เจ เดอะแรบบิท กับแบรนด์คีลส์

กระแสการใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนดัง มาช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ให้กับสินค้า และแบรนด์ กำลังแพร่หลายไปในผลิตภัณฑ์ แม้กระทั่งสินค้าความงาม ที่เคยใช้ ดารา และเซเรบริตี้ชื่อดังก็หันมาใช้ คาแรคเตอร์การ์ตูน มาใช้ในการออกแบบฉลากสินค้า เมื่อคาแรคเตอร์นั้นอยู่ในกระแส และมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนตรงกับสินค้า

ทำให้ บริษัทลอรีอัล ประเทศไทย จึงได้นำ  “เจ เดอะ แรบบิท” แฟนเพจ คาแรคเตอร์การ์ตูนโด่งดังมาจากโลกออนไลน์ ด้วยคาแรคเตอร์ของกระต่ายสาว ข้อความจิกๆ กัดๆ ปนฮา เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน เป็นที่ถูกใจของสาวออฟฟิศ มีแฟนติดตาม 6 แสนกว่าคน มาออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ “คีลส์”
การร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นในโอกาสครบรอบ 164 ปี ที่คีลส์ได้จัดแคมเปญ You Can Change The World with Kiehl’s  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5  ที่ผ่านคีลส์ ได้นำศิลปินและเซเลบริตี้ระดับโลกมากมายมาร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์ เช่น อลิเชีย คีย์ ฟาเรล วิลเลี่ยม และสำหรับเซเลบริตี้ชาวไทย คีลส์ได้เคยร่วมงานกับ โทนี่ รากแก่นเมื่อปีที่ผ่านมา มาปีนี้ คีลส์ได้นำ  คาแรคเตอร์ที่โด่งดัง เจ เดอะ แรบบิท มาออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ Kiehl’s Heritage for Thai heritage Collection 

ศลิษา ลัญฉน์ดี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ คีลส์ เล่าถึงการชวนเจ เดอะ แรบบิทมาร่วมงานในครั้งนี้ว่า  “เนื่องจากJay The Rabbit เป็นตัวคาแรคเตอร์ และเป็นออนไลน์เซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมาก มีสไตล์ในการสื่อสารที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคีลส์ได้เป็นอย่างดี และการร่วมมือกับ Jay The Rabbit ยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับโครงการ สอดคล้องกับความเป็นคีลส์ที่แม้เป็นแบรนด์เก่าแก่ แต่ยังมีความสนุกอยู่ในดีเอ็นเอของเรา นอกจากนี้ยังสะท้อนแนวคิดที่ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณสามารถช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมของเราได้ แม้แต่กระต่ายยังมีความตั้งใจที่จะร่วมทำสิ่งดีๆให้กับโลกของเรา” 

กลยุทธ์การใช้คนดัง หรือแม้แต่ คาแรคเตอร์การ์ตูนดังมาออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ หรือ แม้แต่ผลิตภัณฑ์  ช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่อง นอกจากจะทำให้แบรนด์ได้อยู่ในกระแสแล้ว ยังเข้าถึงฐานแฟนคลับของคนดังหรือคาแรคเตอร์การ์ตูนได้ด้วย  โดยส่วนใหญ่แบรนด์มักจะนำมาใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ในโอกาสพิเศษ หรือ เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น