นีลเส็นแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ดูแลวัดเรทติ้ง

นีลเส็น  ประกาศแต่งตั้งให้ Craig Johnson เป็นผู้นำของ Reach portfolio ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียเหนือ และแปซิฟิก รวมไปถึงการดูแลการวัดเรตติ้งทีวี (television audience measurement), การวัดเรตติ้งวิทยุ (radio audience measurement), การวัดทัศนคติ พฤติกรรมและการเสพสื่อของผู้บริโภค (Consumer & Media View) และการใช้งบโฆษณา (advertising measurement) ซึ่งจะมีผลทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
เคร้ก จอห์สัน เคยมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมสื่อและผ่านการทำงานในด้านนี้มาตลอด โดยก่อนหน้าที่เขาจะมาร่วมงานกับนีลเส็นในปี 2549 เขาได้ใช้ระยะเวลาหลายปีในการทำงานกับเจ้าของสื่อกระจายภาพและเสียงเจ้าหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย และในช่วงเวลาที่เขาทำงานที่นีลเส็น เขาได้ทำงานกับลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทผู้กระจายเสียงของสื่อโทรทัศน์และวิทยุ เอเจนซี่โฆษณา แบรนด์ และหน่วยงานของภาคอุตสาหกรรม และล่าสุดเขาก็เป็นผู้นำของธุรกิจ Watch ในแอฟริกาใต้ โดยเคร้กจะย้ายไปประจำที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียพร้อมกับครอบครัวของเขา
 
ในบทบาทใหม่นี้ เคร้กจะมุ่งเน้นในเรื่องการขับเคลื่อนการเป็นผู้นำของนีลเส็น ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการวัดเรตติ้งทีวี (television audience measurement), การวัดเรตติ้งวิทยุ (radio audience measurement), การวัดทัศนคติ พฤติกรรมและการเสพสื่อของผู้บริโภค (Consumer & Media View) หรือการใช้งบโฆษณา (advertising measurement) ด้วยจำนวนของการประมูลในอุตสาหกรรมสื่อหลักๆ ที่กำลังอยู่ภายใต้การพิจารณาในตลาดสำคัญๆ เช่น ประเทศสิงคโปร์ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ประสบการณ์ที่กว้างขวางบวกกับความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจการวัดเรทติ้งทีวีของเคร้ก จะทำให้เรามั่นใจได้ว่านีลเส็นจะประสบความสำเร็จต่อไปในภายภาคหน้า
 
“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสใหม่นี้จากนีลเส็น การพัฒนาที่รวดเร็วของสื่อจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในการวัดการบริโภคสื่ออย่างมีนัยสำคัญ และผมหวังว่าจะสามารถนำเอาโซลูชั่นในการวัดผู้ชมระดับโลกของนีลเส็นมาใช้เพื่อให้ลูกค้าของเราเข้าใจและใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงนี้ได้มากที่สุด”