บีอีซี-เทโร มิวสิค' จับมือ 'LINE MUSIC' พรุ่งเป้าฮับดิจิตอลคอนเทนต์ของไทย

บีอีซี-เทโร มิวสิค หวังก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิตอลคอนเทนต์ (Digital Content Hub) ด้วยการจับมือไลน์ ประเทศไทย ขยายธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์สู่กลุ่มผู้ใช้ไลน์ โดยมอบประสบการณ์ฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชัน ‘ไลน์ มิวสิค’ (LINE MUSIC) ลั่นชูจุดแข็งศูนย์รวมเพลงไทย สากล เอเชียนกว่า 10 ค่ายเพลงชั้นนำ เพื่อตอบโจทย์ผู้ฟังทุกไลฟ์สไตล์
      
นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจของบีอีซี-เทโร มิวสิค ในครึ่งปีหลังนี้ยังคงโฟกัสไปที่ธุรกิจเพลงควบคู่กับธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์เป็นหลัก เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิตอลคอนเทนต์ (Digital Content Hub) ของเมืองไทย โดยร่วมมือกับไลน์ประเทศไทยในการให้บริการฟังเพลงสตรีมมิ่งผ่านแอปพลิเคชัน ‘ไลน์มิวสิค’ (LINE MUSIC) ซึ่งเป็นการรวมเพลงกว่า 10 ค่ายไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ฟังที่หลากหลาย
      
การร่วมมือกันครั้งนี้ถือว่าเป็นการผสานจุดเด่นของบีอีซี-เทโร มิวสิค ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์บันเทิง ร่วมกับ LINE พันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก ที่ส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งปรับแนวทางการดำเนินงานธุรกิจเพลงทั้งหมดให้สอดรับกับยุคดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยบริการคอนเทนต์เพลงรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ

      
ทั้งนี้บริการดังกล่าวสามารถรับฟังเพลง แชร์เพลง และส่งต่อทั้งเพลงไทย สากล และเอเชียน ของศิลปินในสังกัด บีอีซี-เทโร มิวสิค โซนี่ มิวสิค (Sony Music) เลิฟอีส (LOVEiS) เบเกอรี่มิวสิค (Bakery Music) แบล็คชีพ (Blacksheep) ฮอสเตส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Hostess Entertainment) YG Entertainment (วายจี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) JYP Entertainment (เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) สหภาพดนตรี และค่ายแชนเดอร์เลียร์ มิวสิค ที่อัดแน่นไปด้วยเพลงประกอบละครจากช่อง3 โดยสามารถฟังและแชร์เพลงในรูปแบบสตรีมมิ่งคอนเทนต์ผ่านเครือข่าย 3G และ Wifi ได้ทุกเครือข่ายด้วยราคาเพียง 60 บาท/เดือน
      
นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE MUSIC Global กล่าวว่า ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ถือเป็นบริการใหม่ที่คัดสรรคอนเทนต์ทั้งเพลงไทยและสากล เพลงเก่าและใหม่หลากหลายสไตล์ มามอบให้ผู้ใช้ LINE ได้สนุกกับการใช้งาน LINE มากยิ่งขึ้น ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ และในปี 2558 LINE จะมุ่งเน้นการให้บริการที่มีความหลากหลายในรูปแบบของคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการให้บริการฟังเพลงบนมือถือผ่านแอป ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ก็เป็นการให้บริการใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นอีกช่องทางในการช่วยกระตุ้นตลาดเพลงไทย

      
ปัจจุบันสถิติผู้ใช้ LINE ในประเทศไทยมีจำนวนกว่า 33 ล้านคน และคาดว่าในครึ่งปีหลัง จำนวนผู้ใช้ไลน์จะยังคงมีอัตราเพิ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่าบริการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ของบีอีซี-เทโร มิวสิค ได้ทุกทีทุกเวลา เสมือนมีคลังเพลงติดตัว รวมทั้งสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับผู้ใช้บริการ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ‘LINE MUSIC’ ไว้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็สามารถอัปเดตคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ได้ตามต้องการ

 

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000065694