ลองเล่นไหม? เครื่องจับตุ๊กตารุ่นล่าสุดจากญี่ปุ่น

เมืองมินามิ อาวาจิ ในจังหวัดเฮียวโกะของญี่ปุ่น เปิดตัวเครื่องเล่นชนิดใหม่ ซี่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและเด็กๆ
       
เครื่องเล่นนี้มีลักษณะเหมือนกับเครื่องตุ๊กตาที่มีในประเทศไทย โดยตั้งอยู่ที่หอประวัติศาสตร์สะพานโอนารุโตะ ที่เขตอุสุโนะ หากแต่ของรางวัลที่ผู้เล่นฝีมือจะได้รับนั้นไม่ใช่ตุ๊กตา แต่เป็น “หัวหอม” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การเกษตรขึ้นชื่อของท้องถิ่น
       
เครื่องเล่นนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อความนุกสนานเท่านั้น แต่ยังมุ่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกหัวหอมที่มีผลผลิตมากเกินความต้องการ และช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นอีกด้วย
       
กติการการเล่นไม่ได้ซับซ้อนอะไร โดยเพียงจ่ายเงิน 100เยน (ราว 31บาท) โดยหากผู้เล่นใช้แขนกลจับหัวหอมได้สำเร็จ ไม่ใช่จะได้หัวหอมเพียงลูกเดียว แต่จะได้หัวหอมมากถึง 1 กิโลครึ่งไปทำกับข้าวที่บ้านตามชอบใจ
       
อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่มาลองฝีมือกันอย่างคึกคักต่างบอกว่าการจับหัวหอมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหัวหอมมีรูปร่างกลมและลื่น จึงยากกว่าจับตุ๊กตามาก โดยในแต่ละวันมีผู้ประสบความสำเร็จในการจับหัวหอมเพียงเฉลี่ยแค่ 5 คนเท่านั้น บางคนทดลองเล่นถึง 10 ครั้ง ใช้เงินถึง 1,000 เยนก็จับหัวหอมไม่ได้ซักลูกเดียว แทบจะหลั่งน้ำตาโดยไม่ต้องปอกหัวหอม ทำให้เจ้าหน้าที่เห็นใจมอบหัวหอมจำนวนหนี่งให้เป็นรางวัลปลอบใจ.

       

 

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000067936