สำรวจพบอภิมหาเศรษฐีหมื่นล้านจีนล้วนเกิดปีมังกร

เอเจนซี – บริษัทที่ปรึกษาสินทรัพย์ เผยราศีเกิดของ 10 มหาเศรษฐีพันล้านจีน ที่สร้างฐานะด้วยลำแข้งของตนเอง ไม่มีใครเลยที่เกิดในปี แพะ ซึ่งเป็นจักรราศีของปีนี้
 
รายงานระบุว่า มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งคือ ลี กา-ชิง วัย 86 ปี ผู้ครอบครองอาณาจักรธุรกิจครอบลุมกิจการธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ ค้าปลีก โรงแรม พลังงานไฟฟ้า คมนาคมขนส่ง ฯลฯ มีสินทรัพย์รวมสุทธิ 3.6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยลี กา-ชิง เกิดในปีค.ศ. 1928 จักรราศีมังกร
 
มหาเศรษฐีรวยที่สุดอันดับสองของจีนคือ ลี จ้าว-จีซึ่งเกิดปีเดียวกับ ลี กา-ชิง เขาเป็นประธานกิจการอสังหาริมทรัพย์ เฮนเดอร์สัน แลนด์ ดิเวลลอปเมนท์ มีสินทรัพย์สุทธิราว 2.66 หมื่นล้านเหรียญ
 
สำหรับอันดับ 3 ได้แก่ แจ็ค หม่า เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซจีน มีสินทรัพย์สุทธิ 2.65 หมื่นล้านเหรียญ ที่น่าสนใจคือ แจ็ค หม่า ก็เกิดปีมังกร เช่นเดียวกับทั้ง ลี กา-ชิง และลี จ้าว-จี เพียงแต่เกิดห่างกันหลายรอบ (ค.ศ. 1964) จึงทำให้เขามหาเศรษฐีจักรราศีมังกรที่อายุน้อยที่สุด
 
รายงานสำรวจฯ ยังพบว่า ใน 10 อันดับนี้ ไม่มีคนรวยที่เกิดราศีแพะ ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของคนหลายคนที่คิดว่าเด็กเกิดในปีแพะมักเติบโตมาเป็นผู้ตาม มากกว่าผู้นำฯ และมักไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ
 
อย่างไรก็ตาม ข้อสังเกตความเชื่อดังกล่าวคงเป็นเพียงเรื่องส่วนบุคคล เพราะข้อเท็จจริงมีมหาเศรษฐีโลกหลายคนที่เกิดปีแพะ อาทิ บิล เกตส์ และถ้าใครเชื่อดวงปีเกิดมังกรขนาดนี้ บรรดาแม่ทั้งหลายคงต้องอุ้มท้องรอคลอดจนถึงปี ค.ศ. 2024 (พ.ศ. 2567) กันเลยทีเดียว