เผยโฉม “ยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์” มูลค่า 2,600 ล้าน แรงบันดาลใจจากขวดสบู่ลักส์

ได้ฤกษ์ดีเดย์ในการขึ้นบ้านใหม่ไปแล้วสำหรับ “ยูนิลีเวอร์” ที่ได้ทำการย้ายสำนักงานจาก SCB Park มาที่ “ยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์” ย่านสี่แยกพระรามเก้า โดยเป็นสำนักงานแหล่งที่ 5 นับตั้งแต่ที่ยูนิลีเวอร์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมา 83 ปี 4 ที่ก่อนหน้านั้นได้แก่ ถ.ตก, เพลินจิต, ศรีนครินทร์ และล่าสุดที่ SCB Park

ยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์มีพื้นที่อาคารรวม 48,000 ตารางเมตร แต่เป็นพื้นที่สำนักงาน 18,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ที่น้อยกว่าที่เก่าถึง 25% จาก 24,000 ตารางเมตร แต่ถ้าในเรื่องของความคล่องตัว บ้านหลังใหม่ชนะเลิศกว่า

จุดเด่นของอาคารคือดีไซน์ภายนอกที่เน้นเส้นโค้ง โดยที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก “ขวดลักส์” ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ เพื่อสะท้อนตัวตนของบริษัทผ่านอาคาร และดูทันสมัย ออกแบบโดยสถาปนิกชาวแคนาดา

แนวคิดหลักในการออกแบบมี 3 ข้อด้วยกัน คือ 1. การทำงานแบบคล่องตัว ออกแบบให้พื้นที่ทำงานในสำนักงานมีความคล่องตัว เพื่อให้เข้ากับรูปแบบการทำงานของคนรุ่นใหม่ 2. การเชื่อต่อ ในอาคารแต่ละชั้นจะมีทางเชื่อมกันตลอดเพื่อให้สะดวกในการเดิน ให้พนักงานใช้บันไดแทนลิฟท์ 3. ความยั่งยืน เน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน