กระหน่ำดราม่า "วอลล์" ใช้ไอศกรีมถั่วดำแสดงความยินดีแด่เพศทางเลือก

ทำการตลาดออนไลน์ต้องคิดให้รอบคอบ  หากพลาดไปนิดเดียวก็กลายเป็น “ดราม่า” ส่งผลกระทบต่อแบรนด์ได้ในทันที เหมือนอย่างกรณีของ ไอศครีมวอลล์  ซึ่งใช้จังหวะประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการประกาศให้คู่รักของเพศทางเลือกสามารถจดทะเบียนสมรสกันได้ ทำให้ในโลกออนไลน์ต่างพากันเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเฟสบุ๊กเป็นสีรุ้ง เพื่อแสดงความยินดีในครั้งนี้ ในแคมเปญ Celebrate Pride แม้แต่เจ้าพ่อเฟซบุ๊กอย่างมาร์ค ซักเกอเบิร์กก็เปลี่ยนรูปโปรไฟล์กับเขาบ้าง
 
ทำให้เราได้เห็นเรียลไทม์ มาร์เก็ตติ้งของแบรนด์ต่างๆ เช่นกัน ต่างร่วมแสดงความยินดีด้วยการทำคอนเทนต์ให้เกี่ยวข้องกับสีสายรุ้ง 
 
แต่ไอศกรีมวอลล์ ประเทศไทย ก็ได้ตามกระแสกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน แต่กลายเป็นว่าเกิดดราม่ากระหน่ำในโลกออนไลน์ โดยที่วอลล์ได้ทำคอนเทนต์เป็นภาพสีรุ้งลงในเฟซบุ๊ค Wall’s Thailand แต่ได้เลือกใช้ “ไอศกรีมถั่วดำ” ในภาพ พร้อมกับคำบรรยายภาพว่า “วอลล์สนับสนุนทุกความรักนะคร้าบ” และแฮชแท็คว่า #lovewins
 

 
ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความไม่พอใจที่เลือกใช้ไอศกรีมถั่วดำ เพราะเป็นคำที่เสียดสีกลุ่มเพศทางเลือก หลังจากนั้นทางวอลล์ก็ได้ลบภาพนั้นออกไป แต่ชาวเน็ตก็ยังตามถล่มวอลล์อยู่ พร้อมติดแฮชแท็ค #RIPwalls
 
โดยภายหลังวอลล์ได้โพสท์ภาพให้เป็นไอศกรีมเรนโบว์ และในช่วงเช้าก็ได้ทำการแถลงการขอโทษผ่านแฟนเพจเรียบร้อย
 

 
สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจอย่างมากก็เพราะว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วอลล์ได้ทำคอนเทนต์แนวนี้ออกมา โดยเมื่อตอนสงกรานต์วอลล์ก็ได้ลงรูปไอศกรีมถั่วดำ พร้อมข้อความว่า “พี่รู้มั้ย ชั้นมารอพี่ที่สีลมทุกวันเลยนะ”
 
หรือย้อนกลับไปเมื่อวันวาเลนไทน์ วอลล์ได้ทำแคมเปญ Wall’sEntine ให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกในการแสดงความรัก แต่วอลล์ก็ได้ใช้ไอศกรีมถั่วดำอีกเช่นเคย พร้อมข้อความ “เพื่อน…ตูรักมึงนะ”