สื่ออเมริกันเผย Apple เริ่มผลิต iPhone 7 แล้วจ้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) อ้างแหล่งข่าววงใน ระบุแอปเปิล (Apple) ได้เริ่มเปิดสายการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของบริษัทแล้ว โดยไอโฟนรุ่นใหม่ยังไม่แน่นอนว่าจะใช้ชื่อ iPhone 6s หรือ iPhone 7
 
ไม่เพียงรายงานว่าแอปเปิลเริ่มเดินสายการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่แล้ว สำนัก Bloomberg ยังระบุด้วยว่าไอโฟนรุ่นถัดไปจะมาพร้อมหน้าจอเทคโนโลยีฟอร์ซทัช (Force Touch) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแยกแยะแรงกดของผู้ใช้ที่แอปเปิลเปิดตัวในนาฬิกาแอปเปิลวอตช์ (Apple Watch) และคอมพิวเตอร์แมคอินทอชพกพา (MacBook) รุ่นใหม่
 
การวิเคราะห์แรงกดของผู้ใช้ในหน้าจอ Force Touch ของแอปเปิลจะทำให้ระบบทราบว่าผู้ใช้แค่แตะหน้าจอหรือกดย้ำค้างไว้ ก่อนจะตอบสนองต่อแรงกดนั้นในรูปแบบคำสั่งที่ต่างกันออกไป วิธีนี้จะทำให้การใช้งานหน้าจอทัชสกรีนมีความหลากหลายและสะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิมเพราะสามารถลดขั้นตอนการเปิดเมนูของผู้ใช้ได้อย่างเห็นได้ชัด
 
ข่าวลือเรื่อง iPhone รุ่นถัดไปจะมาพร้อมหน้าจอ Force Touch นี้มีน้ำหนักมาก เนื่องจาก Bloomberg ไม่ใช่สื่อแรกที่รายงานเช่นนี้ แต่นักวิเคราะห์จำนวนไม่น้อยแสดงความเห็นกับสื่อต่างประเทศว่าหน้าจอเทคโนโลยี Force Touch จะเป็นคุณสมบัติเด่นของ iPhone 7 รุ่นถัดไป รวมถึงความคืบหน้ามากมายที่ระบุว่าแอปเปิลกำลังลุยพัฒนาหน้าจอไอโฟนใหม่ที่มีความสามารถมากกว่าเดิม
 

iPhone รุ่นถัดไปอาจจะมาพร้อมหน้าจอ Force Touch ที่สามารถวิเคราะห์แรงกดของผู้ใช้
 
รายงานของ Bloomberg แสดงความเชื่อมั่นว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะมาพร้อมหน้าจอ 2 ขนาดให้ผู้ใช้เลือกอีกครั้ง บนดีไซน์เดียวกับ iPhone 6 ที่มีให้เลือกระหว่างรุ่นขนาด 4.7 นิ้วและ 5.5 นิ้ว
 
นอกจาก Force Touch สื่อมวลชนทั่วโลกคาดว่าแอปเปิลจะเพิ่มความสามารถของกล้องในไอโฟนให้มีความละเอียดยิ่งขึ้นที่ 12 ล้านพิกเซล แทนที่จะใช้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลอย่างที่เคยยึดมั่นมาตลอด
 
หากแอปเปิลเปิดสายการผลิตไอโฟนใหม่จริงตามข่าวลือ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือแอปเปิลอาจกำลังเตรียมพร้อมให้บริษัทสามารถเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ได้ทันกำหนดจัดงานเดือนกันยายนนี้ โดยหลายปีที่ผ่านมา แอปเปิลมักเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในเดือนกันยายน ก่อนจะเปิดตัวไอแพด (iPad) รุ่นใหม่ในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โลกมักจะรอลุ้นว่าจะได้เห็นสินค้าใดในร้านแอปเปิล