ไฮยีน อัดงบ 100 ล้านบาท รุกตลาดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น หนักสุดในรอบ 2 ปี

ถึงแม้ไฮยีนจะครองตลาดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม “สูตรธรรมดา”  แต่สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม ”สูตรเข้มข้น” ไฮยีนยังมีส่วนแบ่งในตลาดอยู่น้อยมาก เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่างดาวน์นี่ ที่มีมาเก็ตแชร์อยู่ถึง54 % โดยไฮยีนมีเพียง 5% เพราะเริ่มลงมาทำตลาดนี้ช้ากว่า

แต่ในปีนี้ด้วยสภาพตลาดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม “สูตรเข้มข้น”ที่โตขึ้นถึง18 % จากมูลค่าตลาดรวม 5,000 ล้านบาท ทำให้ไฮยีน จึงต้องหันมารุกตลาดอย่างหนัก ด้วยการออกสินค้าใหม่ เพื่อหวังแชร์ที่เพิ่มขึ้นจาก 5% เป็น 10% 

หากจะเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นได้ ต้องสร้างความแตกต่างไปจาก คู่แข่งนี่ที่เน้นจุดขายเรื่องของความหอมมาตลอด ทำให้ ไฮยีน จึงต้องหาจุดขายใหม่ และมาลงตัวที่ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ทแคร์แฮปปี้ ซันไซน์” น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น ที่มุ่งเน้นคุณสมบัติใช้แล้ว “สีสด ไม่ซีด”  ซึ่งไฮยีนเชื่อว่า นอกจากสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งแล้ว ยังตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหาคุณสมบัติใหม่ๆ ที่นอกเหนือไปจากเรื่องของความหอม 

ไฮยีน จึงได้ตั้งความหวังไว้ว่า ไฮยีนสูตรใหม่นี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กลับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮยีนได้ 400 ล้านบาท และช่วยทำให้ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มของไฮยีนโตขึ้นได้อีก 13% และเป็นตัว “นำร่อง” ในการคลอดสูตรใหม่ๆ ออกสู่ตลาด งานนี้ ไฮยีน จึงจัดเต็มใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท เพื่อปลุกปั้นน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรใหม่ให้แจ้งเกิดในตลาด