ภูเขาไฟฟูจี จะมี Wi-Fi แล้วนะ

นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ พร้อมอัพโหลดอวดเพื่อนฝูงได้ทันใจ เมื่อการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะเปิดบริการฟรี Wi-Fi บนภูเขาไฟฟูจิ
 
รัฐบาลจังหวัดชิสุโอกะและยามานาชิ ร่วมกับบริษัท เอ็นทีที โดโคโม ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ติดตั้งจุดให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรี Wi-Fi บนภูเขาไฟฟูจิทั้งหมด 8 จุด และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถทดลองเชื่อมต่อออนไลน์ จากบนยอดเขาที่สูงและสวยงามที่สุดของแดนอาทิตย์อุทัยตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมนี้
 
พื้นที่ให้บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตจะกระจายอยู่ในพื้นที่สำคัญของภูเขาไฟฟูจิ เช่น บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว, สถานีพักระหว่างทางขึ้นภูเขา รวมทั้งบริเวณยอดเขาจะมีจุดให้บริการอินเตอร์เน็ต 3 จุด โดยจะทดลองให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ถึง 14 กันยายน ซึ่งนักปีนเขาจะสามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้นานถึง 72 ชั่วโมงหลังจากล็อคอินครั้งแรก
 
รัฐบาล 2 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ของภูเขาไฟฟูจิ คาดหวังว่าบริการฟรี Wi-Fi จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเผยแพร่ความงดงามของภูเขาไฟฟูจิสู่โลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้นักปีนเขายังสามารถใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อตรวจสอบสภาพอากาศ และรับข้อมูลด้านความปลอดภัยอีกด้วย โดยรัฐบาลท้องถิ่นได้จัดทำโบร์ชัวร์กว่า 70,000 ชุดเพื่อแนะนำนักท่องเที่ยวเป็นภาษาต่างๆ
 
ข้อมูลจากจังหวัดยามานาชิ ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนภูเขาไฟฟูจิเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยในปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 50,000 คนได้ปีนภูเขาไฟฟูจิตามเส้นทางโยชิดะกุชิ โดยนักปีนเขาจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปเรียกร้องว่า ต้องการแบ่งปันประสบการณ์ความงดงามระหว่างเส้นทางปีนภูเขาไฟฟูจิให้กับเพื่อนทางโลกออนไลน์