เปิดแผนลงทุน “ทีซีซีแลนด์” ปั้นธุรกิจ รีเทล 5 พันล้าน ใน5 ปี

ถือว่าเป็นอีกปีที่กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด ใน
เครือของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี  ใช้ช่วงจังหวะเศรษฐกิจซบเซา ปรับโฉม “ธุรกิจรีเทล” ที่ลงไปครั้งใหญ่

ไม่ว่าจะเป็น การปรับปรุง ศูนย์ไอทีในตำนานอย่าง “พันทิพย์ พลาซ่า” ไปจนถึงดิจิตอลเกตเวย์ที่ทำการเปลี่ยนชื่อเป็นเซ็นเตอร์พ๊อย ออฟ สยามสแควร์ และล่าสุดกับเกตเวย์ เอกมัย  ที่ใส่ “anchor” ใหม่ ๆ
เช่น เมืองหิมะ เพื่อเป็น  “แม่เหล็ก”  ดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น

ที่ถือเป็น “บิ๊กโปรเจกส์”ไม่แพ้กัน คือ  การเตรียมขยาย “เอเชียทีค” ริมถนนเจริญกรุง  เฟสที่ 2, 3 และ 4  พร้อมกับเตรียมขยายแบรนด์เอเชียทีดไปยังต่างจังหวัดเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา หัวหิน และเชียงใหม่ ส่วนใหญ่เป็นการสร้างควบคู่กับการสร้างโรงแรมที่ไปซื้อกิจการพร้อมรีโนเวทที่แต่ละที่ แต่ยังไม่ได้เคาะเรื่องชื่อโครงการว่าจะใช้ชื่อว่าอะไร คาดว่าอีก 3-5 ปีจะได้เห็นเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

นอกจากนั้นยังผุดแบรนด์ “Box Space (บ็อกซ์ สเปซ)” ด้วยคอนเซ็ปต์สถานที่แฮงค์เอาท์ตอนกลางคืน มีร้านอาหาร และร้านค้าให้ช้อปปิ้ง สร้างจุดขายด้วยตู้คอนเทนเนอร์ ประเดิมที่แรกที่ย่านรัชโยธิน บริเวณอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์

ทั้งนี้การปรับครั้งใหญ่ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานระยะยาวของกลุ่มบริษัททีซีซีแลนด์ ที่วางเป้าหมาย 5-7 ปีตั้งแต่ปี 2558 จะต้องลงทุนไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจโรงแรม 1.5 หมื่นล้านบาท และธุรกิจรีเทลกับออฟฟิศ 5 พันล้านบาท