“คิตตี้หม้อไฟ” จากญี่ปุ่นดังไกลถึงไต้หวัน

Hello Kitty ตัวการ์ตูนสุดน่ารักจากญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมากในต่างแดน โดยเฉพาะไต้หวัน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวร้านสุกี้ “คิตตี้หม้อไฟ” เพื่อต้อนรับบรรดาแฟนคลับของตัวการ์ตูนดัง
 
ร้านสุกี้ Hello Kitty เปิดในบริการไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่กรุงไทเป เกาะไต้หวัน โดยเป็นร้านสุกี้ร้านแรกของโลกที่ใช้ตัวการ์ตูนคิตตี้เป็นพรีเซนเตอร์ โดยเจ้าของร้านได้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดังจากบริษัทซานริโอ้ ประเทศญี่ปุ่น
 

 

 
ที่หน้าร้านจะมีรูปจำลองแมวเหมียวคิตตี้คอยต้อนรับลูกค้า โดยการตกแต่งภายในร้าน รวมทั้งเครื่องใช้ต่างๆ ตั้งแต่หม้อสุกี้ ไปจนถึงจานชามช้อนตะเกียบ รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับคิตตี้ทั้งหมด ซึ่งทางร้านผสมผสานความน่ารักของตัวการ์ตูนเข้ากับบรรยากาศของบ้านแบบญี่ปุ่น
 

 

 

 
สำหรับเมนูสุกี้ของร้าน “คิตตี้หม้อไฟ” เป็นสุกี้ชาบูแบบญี่ปุ่น โดยมีน้ำซุปให้เลือก 4 อย่าง ได้แก่ ซุปสาหร่าย, ซุปมะเขือเทศ, ซุปกระดูกหมู และซุปรสเผ็ด ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 ชนิดในหม้อเดียวกัน
 
เจ้าของร้านสุกี้ “คิตตี้หม้อไฟ” เปิดเผยว่า ยอมลงทุนจ่ายเงินซื้อลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดังจากแดนอาทิตย์อุทัย เพราะมั่นใจว่าชาวไต้หวันชื่นชอบ Hello Kitty เป็นอย่างมาก โดยขณะนี้ผู้ที่ต้องการจะลิ้มรส “คิตตี้หม้อไฟ” อาจต้องรอคิวนานถึง 2 เดือน เนื่องจากลูกค้าได้จองล่วงหน้าเต็มไปจนถึงเดือนสิงหาคม
 

 

 
ทั้งนี้ ตัวการ์ตูน Hello Kitty ที่มีอายุ 41 ปีในปีนี้ สามารถสร้างมูลค่าตลาดได้ถึง 7,000ล้านดอลลาร์ โดยไม่ต้องมีการโฆษณาใดๆ แม้แต่สายการบินอีวาแอร์เวย์ของไต้หวัน ก็ยังนำคิตตี้มาตกแต่งเครื่องบิน จนทำให้สามารถกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งด้วยการออก “เฮลโลคิตตี้ เจท” ใหม่ถึง 5 ลำ