สู้ของก้อป! “เทย์เลอร์ สวิฟต์” เปิดขายเสื้อผ้าออนไลน์ในจีน

เอเยนซี/ASTVผู้จัดการ – “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ขยายตลาดในจีน เปิดขายเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองผ่านร้านค้าออนไลน์ ทั้ง JD.com และ Tmall หวังจับกลุ่มแฟนคลับในแผ่นดินใหญ่ที่แต่เดิมหาซื้อได้แต่สินค้าเลียนแบบ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดังวัย 25 ปีชาวอเมริกันได้ตัดสินใจเปิดร้านขายเสื้อผ้าในเว็บไซต์จิงตง (京东) ร้านขายของออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของจีน หรือ JD.com เนื่องจากที่ผ่านมาสวิฟต์เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของแฟนคลับชาวจีน จนมีการผลิตสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตัวเธอออกวางจำหน่ายจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น น้ำหอม หรือ กีต้าร์พร้อมลายเซ็น (ปลอม)

ทีมงานของสวิฟต์เปิดเผยกับวอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า เสื้อผ้าที่จะวางขายในตลาดจีนจะออกแบบมาเพื่อชาวจีนโดยเฉพาะ โดยมีทั้งชุดเดรส เสื้อสเวตเชิ้ต และเสื้อแบบต่างๆ ซึ่งสวิตฟ์ร่วมออกแบบกับบริษัทเฮอริเทจ66 สำหรับสินค้าเหล่านี้จะเริ่มวางขายใน JD.com ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยเสื้อยืดยี่ห้อเทย์เลอร์ สวิฟต์จะวางขายเริ่มต้นที่ราคา 60 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ราว 370 หยวน (ราว 2,000 บาท)

JD.com ถือเป็นร้านค้ารายแรกที่ได้รับอนุญาตให้ขายสินค้าในแบรนด์เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในประเทศจีน โดยผ่านแพลตฟอร์ม ยูเอส มอลล์ ซึ่งร้านขายของออนไลน์ชื่อดังสร้างขึ้นมาให้เป็นช่องทางสำหรับลูกค้าชาวจีนในการซื้อสินค้าแบรนด์เนมจากสหรัฐฯ ขณะที่ก็มีข่าวด้วยว่า นอกจาก JD.com แล้ว Tmall ซึ่งเป็นร้านขายของออนไลน์ในเครืออาลีบาบา ก็จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเทย์เลอร์ สวิฟต์ด้วยเช่นกัน

อนึ่ง ในปีนี้นักร้องสาวอเมริกันมีคิวเปิดคอนเสิร์ตจำนวน 2 รอบที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 10 และ 11 พฤศจิกายนนี้ 

 

ที่มา : http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000082743