ปิดบ้าง..ไทยพาณิชย์ ปิดปรับปรุงระบบ ATM ชั่วคราว 8-9 สิงหาคม 5 ทุ่มถึงตี 5 กด-โอนเงินไม่ได้

ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งว่า ธนาคารจะปิดระบบ ATM ชั่วคราวทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 23.00 . ถึง เวลา 05.00 . ของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2558 เพื่อพัฒนาระบบ     และเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมผ่านเครื่อง ATM

การปิดระบบ ATM ดังกล่าว จะส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการบัตร ATM บัตรเดบิต บัตรเครดิต และบัตรทุกประเภทผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกแห่ง และไม่สามารถนำบัตรของไทยพาณิชย์ไปใช้บริการที่เครื่อง ATM ต่างธนาคารได้

สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตยังสามารถชำระค่าสินค้าและบริการที่เครื่องรูดบัตร ที่ร้านค้าได้ตามปกติ สำหรับบริการ Internet Banking (SCB Easy Net) Mobile Banking (SCB Easy App) และ UP2ME สามารถทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชีภายในธนาคารไทยพาณิชย์ได้ตามปกติ แต่โอนไปต่างธนาคารไม่ได้    

เคแบงก์ปิดระบบ ลุยศึกดิจิทัล แบงกิ้ง

ก่อนหน้านี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้ปิดระบบชั่วคราว  ระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม ส่งผลให้ช่วงเวลาดังกล่าว ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการต่างๆ ฝาก ถอน โอนเงิน ทั้งจากสาขาของธนาคารทั่วประเทศ และเครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารอื่น ซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งช่องทางบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด

หลังจากนั้น ธนาคารกสิกรไทย ได้แจ้งว่าได้เปลี่ยนระบบไอทีหลัก Core Banking เป็นระบบใหม่แล้ว เพื่อช่วยให้บริการถูกต้องแม่นยำ มีความเสถียร เชื่อมต่อกันทุกช่องทางได้ดียิ่งขึ้น และยังรองรับการออกผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ได้เร็วขึ้น และที่สำคัญเพื่อต่อยอด“ดิจิทัล แบงกิ้ง” ที่จะมีบทบาทมากขึ้นอย่างทวีคูณ

อย่างไรก็ตาม การปิดระบบของเคแบงก์ก็ได้กลายเป็น “ดราม่า”ขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อลูกค้าบางรายไม่ได้รับแจ้งการปิดบริการ เนื่องจากเคแบงก์แจ้งข่าวผ่านสื่อออนไลน์ เว็บไซท์ และเฟซบุ้คของธนาคารเป็นหลัก จึงทำให้มีการติดตามว่า การปิดบริการเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์จะเป็นดราม่าด้วยหรือไม่