ซื้อต่อเนื่อง! สิงห์ เอสเตท เข้าลงทุน "ซันทาวเวอร์ส"

“สิงห์ เอสเตท” ยังคงเดินหน้าทุ่มซื้อกิจการเพื่อมาเติมเต็มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากได้ทำการปิดการขายไปทั้งหมด 2 ดีลแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมาคือ โรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจฯ
และบิ๊กดีลอย่างการสวอปหุ้นกับ “เนอวานา”

“สิงห์ เอสเตท” ยังคงเดินหน้าทุ่มซื้อกิจการเพื่อมาเติมเต็มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้แข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากได้ทำการปิดการขายไปทั้งหมด 2 ดีลแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมาคือ โรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจฯ และบิ๊กดีลอย่างการสวอปหุ้นกับ “เนอวานา”

ล่าสุดสิงห์ เอสเตทได้ทำการปิดการขายอีก 1 ดีลเป็นที่เรียบร้อย บรรลุข้อตกลงในการเข้าลงทุนในโครงการอาคารสำนักงาน “ซันทาวเวอร์ส” โดยบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ สิงห์ เอสเตท ได้เข้าทำสัญญาเพื่อรับโอนกิจการทั้งหมดของซันทาวเวอร์ส เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2558 ที่ผ่านมา

นริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ และเป็นจิ๊กซอว์อีกตัวหนึ่งที่สิงห์ เอสเตท ปักธงในธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งจะสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทได้ทันที และสามารถสร้างกระแสเงินสดสม่ำเสมอในระยะยาว (Recurring Income) นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสันติบุรี สมุย และ โรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ที่กระบี่ ซันทาวเวอร์สจะเป็นโครงการหนึ่งที่จะตอบโจทย์ด้านการสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่ สิงห์ เอสเตท ในช่วงที่โครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขาย และโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ บนถนนอโศก-เพชรบุรีตัดใหม่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และจะสามารถรับรู้รายได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ซันทาวเวอร์ส เป็นโครงการอาคารสำนักงานให้เช่า เกรดเอ ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 122,965 ตารางเมตร บนที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ (Freehold) เนื้อที่เกือบ 6 ไร่ บนถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีมาก สำหรับกรุงเทพฝั่งเหนือ เพราะมีการคมนาคมที่สะดวก เป็นศูนย์กลางระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT

ซันทาวเวอร์ส ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน 2 อาคาร คือ อาคารซันทาวเวอร์ส เอ สูง 33 ชั้น และอาคารซันทาวเวอร์สบี สูง 41 ชั้น มีพื้นที่สำนักงาน รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ทั้งห้องประชุม ฟิตเนส เซนเตอร์ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และส่วนที่เป็นพลาซ่า คือ Sun Plaza 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า

นอก จากนี้ ซันทาวเวอร์ส ยังมีที่ดินเช่าเพิ่มเติมอีก 8 ไร่ คิดเป็นพื้นที่ใช้สอยประมาณ 62,640 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกภายใต้ชื่อ Sun Plaza 2 และลานจอดรถ โดยโครงการมีที่จอดรถรวมทั้งสิ้น 1,426 คัน

เรียกได้ว่าโครงการนี้จะเป็นโครงการนำร่องที่จะปูทางต่อยอดไปยังโปรเจ็คต์ส่วนตัวของสิงห์ เอสเตทคือ สิงห์ คอมเพล็กซ์ ที่เป็นโครงการมิกซ์ยูส มีอาคารสำนักงาน พื้นที่รีเทล ศูนย์ประชุม คาดจะก่อสร้างเสร็จภายในปี 2560