พี่วินหลบไป! เพราะ GrabBike กำลังจะมา

หลังจากเปิดให้ทดลองมาระยะหนึ่งแล้วสำหรับ GrabBike บริการใหม่จาก GrabTaxi ที่ขยับจากบริการรถยนต์ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ มาจนถึงบริการจากรถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซต์บ้าง ซึ่ง GrabBike มีรูปแบบการบริการทั้งรับ-ส่งผู้โดยสารแบบพี่วินมอเตอร์ไซต์ และรับส่งพัสดุ เอกสารด้วยเช่นกัน

วิธีการเรียกใช้บริการก็เหมือนกับการเรียก GrabTaxi โดยเป็นการผ่านแอพพลิเคชั่น จากนั้นระบุสถานที่ปลายทาง และเลือก GrabBike เท่านั้น ค่าบริการเริ่มต้นที่ 35 บาท กิโลเมตรต่อไป กิโลเมตรละ 12 บาท ส่วนกิโลเมตรที่ 10.1 ขึ้นไป กิโลเมตรละ 15 บาท ค่าบริการนี้ทั้งรับ-ส่งผู้โดยสาร และรับส่งพัสดุเอกสาร

ซึ่งค่าบริการจะมีการคำนวนตามระยะทาง และระบุในแอพพลิเคชั่นแล้วเรียบร้อย ทำให้ตัดปัญหาเรื่องพี่วินมิเตอร์ไซต์โก่งราคาในวันที่ฝนตก รถติดไปได้ในทันที

GrabBike ได้เปิดให้บริการแล้วในกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย แล้วเรียบร้อย ประเทศเวียดนามเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคนในประเทศนิยมขี่จักรยาน และรถจักรยานยนต์กันส่วนใหญ่ ส่วนในประเทศอินโดนีเซียก็ขึ้นชื่อเรื่องการจราจรติดขัด ทำให้ GrabBike มีโอกาสได้เข้าไปบุกตลาด

ส่วนในประเทศไทยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน วันที่ 5 สิงหาคม 2558 ที่จะถึงนี้ ในช่วงการทดลองก็มีโปรโมชั่นมาดึงดูด ได้แก่ ค่าบริการเพียง 35 บาททุกการเดินทาง! เพียงใส่โค้ด “BIKEBETA” เพียงแต่ว่า GrabBike ในตอนนี้ มีการให้บริการครอบคลุมเพียงแค่ในจังหวัดกรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี และสมุทรปราการ เท่านั้น จังหวัดอื่นๆ คงต้องใช้บริการพี่วินไปก่อน