โอเคแล้ว! บี เตชะอุบล คว้าหุ้น”เอซีมิลาน” 48% โอนหุ้นสิ้น ก.ย.นี้

หลังจากเป็นกระแสข่าวมาพักใหญ่ ในที่สุด ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศอิตาลี และเป็นเจ้าของสโมสร เอซี มิลาน ได้บรรลุข้อตกลงขายหุ้น 48 % เอซี มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแห่ง กัลโช เซเรีย อา ให้กับ บี เตชะอุบล นักธุรกิจชาวไทย โดยจะมีการลงนามช่วงสิ้นเดือนกันยายน
      
โฆษกของ “ฟินอินเวสต์ (Fininvest)” ผู้ถือหุ้นของ “ปิศาจแดงดำ” เผยว่า “เส้นตายถูกกำหนดไว้วันที่ 30 กันยายน จะถึงกำหนดโอนหุ้น และการชำระเงิน 480 ล้านยูโร (1.92 หมื่นล้านบาท)”
      
บริษัทครอบครัว แบร์ลุสโคนี ซึ่งควบคุมสถานีโทรทัศน์แดนมะกะโรนี “มีเดียเซ็ต” และ สิ่งพิมพ์ “มอนดาโดรี” รวมถึงบริหารกิจการ มิลาน มานานเกือบ 30 ปี และเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากสุดในยุโรป กอบโกยถ้วยรางวัลต่าง ๆ ทั้งสิ้น 28 ใบ
      
บี เตชะอุบล โพสต์ภาพ และข้อความทาง “อินสตาแกรม” สื่อสังคมออนไลน์ “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น เอซี มิลาน กับท่านประธาน แบร์ลุสโคนี สุดยอดแห่งผู้นำ”
      
อย่างไรก็ตาม มิลาน เข้าสู่ยุคตกต่ำตลอด 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เพิ่งจบอันดับ 10 ของตาราง เซเรีย อา เมื่อฤดูกาล 2014 – 15 ทว่า ล่าสุด แบร์ลุสโคนี และ “มิสเตอร์ บี” จะจับมือกัน นำ แชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัย คืนสู่ความยิ่งใหญ่เฉกเช่นยุคอดีต

ที่มาhttp://manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9580000087213

ภาพจาก :  https://instagram.com/bee.taechaubol/