รักของแม่คือ…ยาวิเศษของลูก

 
ในวันแม่ปีนี้… แบรนด์รังนกแท้ขอเทิดทูน ความรักความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของคนเป็น “แม่” กับการต่อสู้ฝ่าฟันทุกอุปสรรคเพื่อลูกน้อย  ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งในเด็ก เพราะเชื่อมั่นว่า…ปาฏิหาริย์การให้ชีวิตใหม่นั้นมีอยู่จริง…….
 
“แม่” พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อลูกเสมอ
 
จากเรื่องราวชีวิตจริงของน้องๆ ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งในเด็กและคุณแม่ ผู้ให้ความรักอันยิ่งใหญ่และความเสียสละที่สุดที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้เพราะพวกเธอและลูกๆ หวังว่าจะต้องมีปาฏิหาริย์….น้องจะต้องมีชีวิตใหม่ ที่หายจากโรคร้าย….
 
 
“หัวใจที่เข้มแข็งของแม่คือยาวิเศษ” น้องวิน วัย 4 ขวบ นักสู้ตัวน้อย ที่คอยจดจำการรักษาของคุณหมอ แม้จะเจ็บปวดแต่น้องไม่เคยกลัว เพราะน้องฝันว่าเมื่อโตขึ้นเขาจะเป็นหมอมารักษาคนไข้ที่ป่วยแบบตน 
 
น้องวินป่วยด้วยอาการเยื่อหุ้มปอดอักเสบ และกลายเป็นโรคมะเร็ง
 
 
น้องอิง วัย 6 ขวบ เด็กน้อยแววตาเปื้อนยิ้ม ผู้ป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง  คีโมครั้งที่ 5 ทำให้น้องอาเจียนเป็นเลือด ร่างกายอ่อนแอมาก แต่เธอก็เคยบอกกับคุณแม่ว่า “น้องอิงจะอยู่ให้นานที่สุด”…. เพราะหนูฝันว่า “สักวันหนูจะหายเป็นปกติ”
 
ไม่ว่าจะใช้ชีวิตยากขึ้นอย่างไร แต่แม่ก็พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง เพราะรักของแม่คือยาวิเศษ
 
 
น้องฟิล์ม อายุ 6 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งที่ขา และถูกตัดขาทิ้ง…ค่าใช้จ่ายที่คุณแม่แบกรับ อีกทั้งการพาลูกเดินทางมาหาหมอ “นั่งรถตู้ลงอนุสาวรีย์  ต่อแท็กซี่ไป รพ” ….การเสียสละของแม่คือยาวิเศษ
 
เพราะ รักของแม่คือ…. ยาวิเศษของลูก
 
ในวันที่รู้ว่าลูกน้อยวัยกำลังน่ารักป่วยเป็นมะเร็ง พวกเธอถึงกับใจสลาย คนเป็นแม่หากเจ็บแทนได้ก็ขอเจ็บแทนลูก ยอมทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งการปรับตัวในการใช้ชีวิตทุกๆ ด้าน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดและดูแลลูกให้ดีที่สุด…..เด็กเป็นโรคมะเร็งได้เฉกเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ และอัตราเด็กที่ป่วยด้วยมะเร็งก็เพิ่มมากขึ้นกว่า 1,000 คนในทุกๆ ปี   เด็กเหล่านี้ต้องอดทนจากความเจ็บปวดของการรักษา โดยพวกเขามีที่พึ่งเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือกำลังใจอันยิ่งใหญ่ อ้อมกอดอบอุ่นที่คุ้นเคย เสียงนุ่มที่คอยปลอบโยนเมื่อเจ็บปวด และหัวใจที่เข้มแข็งของแม่คือยาวิเศษที่รดน้ำลงไปในใจของลูกๆ ให้มีความหวังที่จะต่อสู้โรคร้ายไปด้วยกันกับ…แม่ด้วยความเชื่อว่าปาฏิหารย์การให้ชีวิตใหม่กับลูกนั้นมีอยู่จริง….
 
นับเป็นโชคดีของน้องๆ ผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กเหล่านี้ที่ได้รับโอกาส ได้เข้ามาอยู่ในกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ  เข้ามาเป็นที่พึ่งพิงให้กับครอบครัว ด้วยการช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่าย เพราะการรักษาต้องทำอย่างต่อเนื่องและใช้เงินจำนวนมาก  
 
วันนี้แบรนด์รังนกแท้ จึงขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคน มาร่วมบริจาคกับกองทุน โรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อช่วยเหลือน้องผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กด้วยการร่วมบริจาคโดยตรงได้ที่บัญชีชื่อ “กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์ฯ” ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา อ่อนนุช บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 133-2-08742-3เพราะโรคมะเร็งในเด็กมีโอกาสหาย  น้องๆ เหล่านี้จะมีชีวิตอยู่ต่อได้อย่างมีความสุข 
 
และเราเองก็อย่าลืมดูแลคนที่เรารัก…วันแม่ปีนี้มอบกระเช้าแบรนด์แทนความรักความห่วงใย กันค่ะ