Touchjet Wave เปลี่ยนทีวีจอยักษ์ให้เป็นแท็บเล็ตกันเถอะ

เปลี่ยนทีวีจอยักษ์ที่บ้านให้ทำงานได้เหมือนแท็บเล็ตอาจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีทีมนักสร้างสรรค์ไอเดียเก๋ที่พัฒนาอุปกรณ์สำหรับแปลงร่างทีวีเหล่านั้นออกมาแล้วในชื่อ “Touchjet Wave”
      
โดยเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายแท่งไม้สำหรับติดอยู่เหนือหน้าจอทีวี ให้กลายเป็นทีวีหน้าจอสัมผัสได้เหมือนที่เราใช้งานแท็บเล็ตกันเลยทีเดียว ซึ่งจะทำให้ทีวีเครื่องนั้นๆ กลายเป็นอุปกรณ์หน้าจอสัมผัสที่สามารถใช้งานได้หลากหลายกว่าการเป็นทีวีธรรมดา เช่น อาจใช้เข้าอินเทอร์เน็ต ดาวน์โหลดแอปมาลงในเครื่องโดยใช้ปลายนิ้วของเจ้าของในการควบคุม ไม่ใช่รีโมตเหมือนเช่นทีวีจอยักษ์แบบทุกวันนี้ทำอยู่ ใช้ทีวีในการเป็นหน้าจอสำหรับนำเสนองาน และสามารถใช้นิ้วของเจ้าของคลิกลาก-ขยายขนาดของชิ้นงาน ใช้เล่นเกม ใช้เล่นโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ อีกมากมาย
      
ไม่เพียงเท่านั้น มันยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ภายในบ้าน ระบบควบคุมไฟ เครื่องเสียง และโฮมเน็ตเวิร์กรูปแบบต่างๆ ทำให้ผู้เป็นเจ้าของสามารถปรับค่าต่างๆ ภายในบ้านได้ผ่านทางหน้าจอทีวีได้โดยสะดวก เช่น จะปรับระบบไฟให้สลัวลงเพื่อสร้างบรรยากาศ หรือจะใช้ควบคุมให้เปิดเพลงตามที่ต้องการก็ทำได้ หรือจะสตรีมมิ่งภาพยนตร์ต่างๆ จากอินเทอร์เน็ตมารับชมภายในบ้านก็ได้เช่นกัน
      
โดยเจ้า Touchjet Wave นี้ใช้เทคโนโลยีอินฟราเรดในการแทร็กนิ้วมือ หรือแทร็กการเคลื่อนไหวของปากกาสไตลัส (แถมมาด้วยในชุด) เพื่อแปลงเป็นคำสั่งที่มันเข้าใจ (ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์) นอกจากนั้น ยังสามารถควบคุมได้จากระยะไกลผ่านแอปของอุปกรณ์ที่มีมาให้ก็ได้
      
ในตอนนี้ทางบริษัทได้ผุดแคมเปญกับทางเว็บไซต์ Indiegogo โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปสนับสนุนได้ในราคา 99 เหรียญสหรัฐ (ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาขายจริงถึง 50 เปอร์เซ็นต์) ส่วนกำหนดเวลาในการรับสินค้านั้นทางบริษัทผู้ผลิตระบุว่า เป็นช่วงเดือนมีนาคมของปีหน้า 

 

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000091495