เหมือนไปมั้ย? ฉายา Samsung Gear S2 “Apple Watch หน้าปัดกลม”!?

สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าพ่อไอทีเกาหลีใต้ “ซัมซุง (Samsung)” เผยโฉมนาฬิกาอัจฉริยะหน้าปัดกลมรุ่นใหม่ที่บริษัทจะเปิดตัวในเดือนหน้า (กันยายน 58) แต่ล่าสุดโลกออนไลน์เริ่มกระจายภาพโฆษณาของนาฬิการุ่นใหม่นี้ของซัมซุงอย่างคึกคัก ท่ามกลางสื่ออเมริกันที่มีการเปรียบเทียบกับรูปแบบพัฒนาการหน้าจอของนาฬิกาซัมซุง พร้อมกับแซวซัมซุงว่าเป็นการเดินตามรอยนาฬิกาอัจฉริยะของแอปเปิลอีกครั้ง

เหตุที่ทำให้สื่ออเมริกันแซวซัมซุงเช่นนี้เป็นเพราะสมาร์ทวอตช์รุ่น “เกียร์ทู (Gear S2)” ซึ่งซัมซุงเปิดเผยโฉมบนเวทีเปิดตัว “แกแล็กซี่ โน้ต ไฟฟ์ (Galaxy Note 5)” เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีรูปแบบภาพกราฟฟิกคล้ายกับนาฬิกาอัจฉริยะที่แอปเปิล (Apple) เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว เพียงแต่มีหน้าปัดนาฬิกาวงกลมเท่านั้น

เบื้องต้น ซัมซุงยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของ Gear S2 มีเพียงรายงานของสื่อออนไลน์ที่เชื่อว่า Gear S2 จะทำงานบนระบบปฏิบัติการที่ซัมซุงพัฒนาเองอย่างทิเซน (Tizen) เช่นเดียวกับรุ่น Gear S ที่ซัมซุงเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้

แม้จะใช้ระบบปฏิบัติการเดิม แต่ภาพที่ถูกเผยแพร่ในขณะนี้ทำให้ดูเหมือนว่าซัมซุงทิ้งรูปโฉมเดิมของ Gear S แล้วนำกลิ่นอายของ Apple Watch มาใช้บนโฮมสกรีน (home screen) หรือหน้าจอหลักของนาฬิกา ขณะที่ไอคอนของแอปพลิเคชันก็คล้ายกับนำมาจัดเรียงในรูปแบบที่ต่างกันเท่านั้น

ขอเชิญพิสูจน์ว่าข้อสังเกตนี้จริงเท็จอย่างไรในประมวลภาพด้านล่าง ก่อนที่รายละเอียดเบื้องลึกของ Samsung Gear S2 จะถูกประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 4-9 กันยายนนี้ ที่งาน IFA ประเทศเยอรมนี

 

 

 

ที่มา: http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000092914