โซนี่ เปิดตัวมือถือ Xperia รุ่นลิมิเต็ด "แฟนธ่อมเพน"

บริษัทโซนี่ หาเรื่องให้แฟนคลับเมตัลเกียร์แดนซามุไรเสียตังค์กันอีกครั้ง กับทัพสมาร์ทโฟน แท็บเลต และเครื่องเล่น MP3 ที่มาในตีมเกมสายลับสเนคภาคล่าสุด
      

แม้ว่ามันจะดูเป็นเรื่องไกลตัวไปสักนิด และอาจไม่มีความจำเป็นเลยสำหรับเหล่าบรรดาคอเกมบนเครื่องพีซีและคอนโซล แต่เหตุผลเหล่านั้นไม่สามารถหยุดยั้งบริษัทยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ ให้คิดฝันหวังว่าจะมีผู้เล่นยอมเสียเงินหลายหมื่นซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่มาใช้ เพียงเพื่ออวดลวดลายเกมที่ตนชื่นชอบ
      
เมื่อล่าสุดทางบริษัทโซนี่ญี่ปุ่น ได้ออกมาประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ “Sony Xperia J1 Compact: The Phantom Pain Edition” ซึ่งเป็นการนำมือถือสมาร์ทโฟนรุ่น Xperia J1 Compact ที่โซนี่ได้วางจำหน่ายในญี่ปุ่นไปเมื่อเดือนมีนาคม มาตกแต่งลวดลายใหม่ให้เข้ากับบรรยากาศเกม “Metal Gear Solid V: The Phantom Pain” ที่กำลังจะมา
      
ซึ่งจุดเด่นที่เห็นได้ชัดจากภายนอกของเจ้ามือถือโซนี่เอ็กซ์พีเรียลายเมตัลเกียร์ตัวนี้ จะอยู่ตรงโลโก้ด้านหลังตัวเครื่องที่ประทับตราสัญลักษณ์ “Outer Heaven” เอาไว้เท่านั้น ส่วนเหล่าคอนเทนต์ที่แถมมาให้ภายในตัวเครื่อง ก็จะมีบทเพลงซาวด์แทร็กประกอบเกมจำนวน 2 เพลง “Sins of the Father” กับ “Quiet’s Theme” พร้อมด้วยเสียงริงโทนเรียกเข้า และวอลเปเปอร์ลายเมตัลเกียร์

      
ส่วนสเปคของเครื่องนั้นจะเหมือนกับ Xperia J1 Compact รุ่นปกติทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาด 4.3 นิ้ว ระดับความละเอียด 1280 x 720 ใช้ซีพียู Snapdragon 800 Quad-core ความเร็ว 2.2GHz รันบนระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat แรม 2GB หน่วยความจำ 16GB พร้อมรองรับ microSD ความละเอียดกล้องหลัง 20.7 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้า 2.2 ล้านพิกเซล รองรับ 4G LTE กันน้ำ กันฝุ่น ตัวเครื่องบาง 9.7 มม. มีน้ำหนัก 138 กรัม และใช้แบตเตอรี่ 2,300mAh
      
“Sony Xperia J1 Compact: The Phantom Pain Edition” มีกำหนดวางขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น สนนราคา 59,800 เยน หรือประมาณ 17,850 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 2 กันยายนนี้ (หลังตัวเกม MGS 5 ออกหนึ่งวัน) และปัจจุบันยังไม่มีแผนวางขายนอกแดนปลาดิบ

นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนแล้ว ทางบริษัทโซนี่ ยังเตรียมแผนออกรุ่นลิมิเต็ดลายเมตัลเกียร์แก่เหล่าอุปกรณ์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเลต Xperia Z4 และ Xperia Z3 Compact ไปจนถึงเครื่องเล่น MP3 อย่างโซนี่วอล์คแมนอีกด้วย

 

 ข้อมูลและภาพประกอบจาก

       engadget
       gforgames
       kapook
       sony.jp

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*

https://www.facebook.com/ManagerGame

ที่มา: http://manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9580000094502