“กลุ่มทรู” ผงาดล้ำ นำชีวิตสมาร์ทให้คนไทย “TRUE SMART LIFE SMART CITY”

หลังจากที่ “กลุ่มทรู” ผู้ให้บริการการสื่อสารครบวงจรในประเทศไทย ได้วางพื้นฐานโครงข่ายทั้งในเรื่อง 3G, 4G และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทยแล้ว ซึ่งกลุ่มทรูเองก็ได้ดำเนินยุทธศาสตร์ “Convergence” มาโดยตลอด ในการผนึกกำลังทั้ง 3 บริการในเครือ ทั้ง “ทรูมูฟ” “ทรูออนไลน์” และ “ทรูวิชั่นส์”

ถึงเวลาในการก้าวล้ำไปอีกขั้น ในการขึ้นสู่เป็นผู้นำสมาร์ท ดิจิตอล ไลฟ์ในการผสานเทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งอนาคต เพื่อยกระดับชีวิตคนเมืองให้สมาร์ทมากยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญ “TRUE SMART LIFE SMART CITY” ที่จะมาเปลี่ยนโฉมสังคมยุคดิจิตอลให้มีความสะดวก และทันสมัยมากขึ้น โชว์ความแข็งแกร่งจากบริการการสื่อสารจากทรู

โดยมีการจัดงานเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ภายในงานคับคลั่งไปด้วยผู้คนในวงการดิจิตอลมากมายทั้งสื่อมวลชน และบล็อกเกอร์ ซึ่งงานนี้บอสใหญ่ “ศุภชัย เจียรวนนท์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้เดินทางมาเปิดงานด้วยตัวเอง

งานยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ ไฮไลท์ภายในงานอย่างแรกคงหนีไม่พ้นการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดอลังการเช่นกัน เพราะทรูได้จัดทัพมาถึง 6 คน ซึ่งเรียกว่าเป็นตัวท็อปๆ ของวงการทั้งสิ้น ได้แก่ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี, ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี, แอนดริว เกร็กสัน และอั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์

ให้ทั้ง 6 พรีเซ็นเตอร์นี้เป็นตัวแทนของสมาร์ท โซลูชั่นต่างๆ ได้แก่ Smart CHOICE, Smart LIFE, Smart HOME, Smart CITY, Smart TRANSPORT และ Smart BUSINESS

สมาร์ท โซลูชั่นต่างๆ เหล่านี้ เกิดได้จากบริการต่างๆ ของทรูที่ทำให้สามารถเชื่อมโยงเข้าถึงกันได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงมีคอนเท้นต์คุณภาพ และคลาวด์เทคโนโลยี นวัตกรรมอัจฉริยะ ที่จะมาตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิตภายใต้แนวคิด “Together, Smarter ใช้ชีวิตสมาร์ทขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น”

นอกจากนั้นภายในงานยังมีไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ “โซนกิจกรรม” ที่ทำให้พื้นที่ต่างๆ บนศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ กลายเป็นเมืองอัจฉรินะทันที และทำให้เข้าใจความหมายของโซลูชั่นต่างๆ มากขึ้น แบ่งเป็น 5 โซนด้วยกัน

โซนที่ 1 Smart CITY

เรียกได้ว่าเป็นการจำลองเมืองอัจฉริยะในอนาคต ที่นำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ในการ บริหารจัดการได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่สะดวกขึ้น และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

1.Smart Government เช่น ระบบจัดการเหตุฉุกเฉิน ซึ่งจะสั่งการช่วยเหลือผ่านศูนย์ควบคุมส่วนกลาง (War room), ระบบกล้องวงจรปิด (City Surveillance CCTV) เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยและความเรียบร้อยภายในตัวเมือง

2.Smart Metering ระบบการอ่านหน่วยมิเตอร์อัตโนมัติจากส่วนกลาง และ

3.Smart Health  การแพทย์ทางไกล รวมถึงอากาศยานไร้คนขับ (Drone) ที่สามารถดัดแปลงใช้ในการบริหารจัดการในเมือง อาทิ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในกรณีเร่งด่วน ตรวจสอบสภาพการจราจร และเก็บข้อมูลภูมิศาสตร์ เป็นต้น

โซนที่ 2 Smart HOME

ในอนาคตบ้านจะไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัยอย่างเดียวอีกต่อไป แต่เทคโนโลยีจะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะที่เชื่อมต่อได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสเพื่อเพิ่มความสะดวก ความปลอดภัย และความบันเทิงแก่ทุกคนในบ้าน ประกอบด้วย Home Automation ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, Home Security การเฝ้าระวังหรือตรวจสอบความปลอดภัยในบ้าน, Home Entertainment สุดยอดสาระบันเทิงสำหรับครอบครัวจากทรูวิชั่นส์และทรูแม็กซ์

โซนที่ 3 Smart LIFE

สาวกไอทีที่ชื่นชอบอุปกรณ์ Gadget ไม่ควรพลาด เพราะได้รวบรวมสมาร์ทดีไวซ์สุดล้ำเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ เช่น สมาร์ทวอทช์, สปอร์ตวอทช์, อากาศยานไร้คนขับ (Drone), กล้อง Go Pro, หลอดไฟ LED บลูทูธ (Play Bulb), และเกมคอนโซล เป็นต้น

โซนที่ 4 Smart BUSINESS

สัมผัสกับเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจ กับโซลูชั่นต่างๆ ที่จะมาเสริมศักยภาพการทำธุรกิจอย่างชาญฉลาด สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ ลดต้นทุน และเพิ่มความคล่องตัวให้ทำงานได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา ประกอบด้วย Smart Office ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านคลาวด์ ด้วยโซลูชั่นมากมาย อาทิ  Office 365, Chromebook, VCaas (การประชุมทางไกลผ่านคลาวด์) นอกจากนี้ ยังนำเสนอ Smart Restaurant บริหารจัดการร้านอาหารง่ายๆ ด้วยบริการ Social WiFi, Digital Signage และ Cloud CCTV รวมทั้ง Smart Transport  การบริหารระบบขนส่งแบบเรียลไทม์ สามารถติดตามยานพาหนะได้จากส่วนกลาง

โซนที่ 5 Smart BUILDING

พบกับโซลูชั่นที่จะเปลี่ยนอาคารเดิมให้กลายเป็นอาคารอัจฉริยะ เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย เพิ่มความสะดวกสบาย และเพิ่มทางเลือกในการควบคุมผ่านส่วนกลาง ประกอบด้วย Cloud CCTV ระบบรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติทั้งภายในและภายนอกรอบที่พักอาศัย, Car Park Recognition ระบบสแกนป้ายทะเบียนรถ และ ID & Passport Recognition ระบบการพิสูจน์ตัวตนด้วยเลขที่บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางก่อนเข้าอาคาร

วันนี้… ทรูพร้อมแล้วที่จะให้คนไทยได้สัมผัสความสมาร์ทได้ในงาน “TRUE SMART LIFE SMART CITY” ตั้งแต่วันที่ 24-30 สิงหาคม 2558 ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์