ยลโฉม… สตาร์บัคส์ กาดฝรั่ง เชียงใหม่ สไตล์ล้านนาแห่งแรกของโลก!

ใครที่เคยได้ไปสัมผัสกับ “สตาร์บัคส์” ที่ต่างประเทศก็จะพบว่า แต่ละสาขามีการดีไซน์ด้วยเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศแตกต่างกันไป อย่างเช่น ประเทศจีน, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, อียิปต์, บาหลี, ยูเออี และประเทศอื่นๆ อีกมากมาย

ในประเทศไทยก็มีหลายสาขาที่ดีไซน์เก๋ไก๋ออกไป แต่สาขาล่าสุดที่ใครได้เห็นสตาร์บัคส์สาขานี้แล้วอาจจะต้องสะพรึง และอาจจะไม่เชื่อก็ได้ว่าเป็นร้านสตาร์บัคส์จริงๆ ก็ได้ ด้วยดีไซน์สไตล์ “สถาปัตยกรรมล้านนา” ที่ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปอยู่ในกรุงเก่ายังไงอย่างนั้น

ซึ่งสตาร์บัคส์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ “กาดฝรั่ง วิลเลจ” (Kad Farang Village) โครงการ Boutique Lifestyle Mall แห่งใหม่บนถนนเชียงใหม่-หางดง จังหวังเชียงใหม่ ด้วยพื้นที่ร้านราว 400 ตารางเมตร ซึ่งสาขานี้ ถือว่าเป็นสาขาแรกในประเทศไทย และสาขาแรกของโลกที่นำเอาอาคารสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ผสมกับสไตล์โมเดิร์นมาตกแต่งเพื่อเป็นร้านกาแฟสตาร์บัคส์

สาขานี้เพิ่งทำการ Grand Opening ไปเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2558 ที่ผ่านมานี้เอง ได้จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วในธีม “นุ่งผ้าซิ่น กิ๋นกาแฟสตาร์บัคส์ ตี้กาดฝรั่ง”

เห็นทียุทธศาสตร์หลักของ “สตาร์บัคส์” คงไม่ใช่มีเพียงแค่เน้นการขยายสาขาอีกต่อไป หลังจากที่เพิ่งฉลองรอบ 200 สาขาไปเมื่อปี 2557 และยังตั้งเป้าให้ครบ 400 สาขาภายในอีก 5 ปีข้างหน้าด้วย

แต่ยุทธศาสตร์ต่อไปยังควบคู่กับการ “ดีไซน์” ร้านให้สวยสะดุดตา ให้สมกับการที่วางจุดยืนเป็น Third Place หรือสถานที่ที่สามสำหรับคอกาแฟ ที่ให้ผู้บริโภคทั่วไปที่เป็นทั้งคอกาแฟ และไม่ใช่คอกาแฟมาดื่มด่ำบรรยากาศภายใน อย่างเช่นหลายๆ สาขาที่ได้ทำการเปิดบริการไปแล้วก่อนหน้านี้อย่าง สาขาฟาสท์แฟค วังน้อย, สาขาเพอร์โตชีโน่ ถนนพระราม 2, สาขา Soho กรุงเทพ, สาขาถนนข้าวสาร และสาขาอื่นๆ อีกมากมาย ก็มีการออกแบบเพื่อให้เข้ากับทำแล หรือสถานที่นั้นๆ ด้วย

 

ภาพจาก Kad Farang Village