ลิ้มรสอาหารกระป๋องจากทั่วโลก ที่ "บาร์กระป๋อง" ในญี่ปุ่น

“มิสเตอร์คันโซ” ร้านอาหารกึ่งบาร์ในญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการนำเสนอเมนูอาหารกระป๋องแกล้มสุรา โดยขยายสาขาแล้ว 44 ร้านทั่วประเทศญี่ปุ่น
 
อาหารกระป๋องจากนานาชาติทั่วโลกกว่า 400 ชนิดวางเรียงรายอยู่บนชั้นติดผนังของร้าน “มิสเตอร์คันโซ” ซึ่งจำหน่ายเฉพาะอาหารกระป๋องและเครื่องดื่ม โดยนับตั้งแต่เปิดสาขาแรกที่นครโอซากา ในปี 2002 ขณะนี้ร้านอาหารที่ได้รับสมญานามว่า “บาร์กระป๋อง” ได้ขยายสาขาไปทั่วแดนอาทิตย์อุทัย
 

 

 
ลูกค้าที่มาร่ำสุราที่ร้าน “มิสเตอร์คันโซ” สามารถลิ้มรสอาหารกระป๋องทั้งคาวและหวานจากประเทศต่างๆ โดยเมนูที่ได้รับความนิยมมากถึงเนื้อบดและไข่กวนแบบญี่ปุ่น ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเบียร์เย็นฉ่ำ
 
ลูกค้าหลายคนยังชื่นชอบที่ได้ลิ้มรสอาหารกระป๋องจากประเทศห่างไกลทั้งในยุโรปและอเมริกาใต้ ซึ่งอาหารหลายอย่างแทบจะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่มีรสชาติที่อร่อยเหลือเชื่อ
 

 

 
“บาร์กระป๋อง” นี้ดำเนินการโดยบริษัทคลีน บราเธอร์ ที่ก่อตั้งขึ้นโดยโยชิฮิโต คาวะบาตา ศิลปินวัย 61 ปี ซึ่งทุกวันนี้วางมือให้ลูกๆบริหารงานแทน ด้วยแนวคิดที่ต้องการนำเสนออาหารแบบใหม่ๆ สำหรับนครโอซากา ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ของกินขึ้นชื่อมากที่สุดในญี่ปุ่น ผสานกับการใช้กระป๋องแบบต่างๆมาตกแต่ง ทำให้ร้านมีความเป็นเอกลักษณ์
 
บริษัทมีพนักงานเพียงแค่ 26 คน และร้านแต่ละแห่งใช้พนักงานเพียงแค่ 1-2 คนเพื่อบริการลูกค้า เนื่องจากไม่ต้องปรุงอาหารใดๆให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ การบริหารงานยังมีต้นทุนที่ไม่สูงมาก เพราะอาหารกระป๋องมีอายุนาน ทำให้แทบไม่มีอาหารที่ต้องทิ้งให้สูญเปล่า
 
ทุกวันนี้ “มิสเตอร์คันโซ” ยังได้ผลิตอาหารกระป๋องที่เป็นของตัวเองด้วย โดยมีทั้งเมนูแบบญี่ปุ่น เช่น ไข่กวน, ทาโกะยากิ, ปลากระป๋องรสชาติต่างๆ, แกงกระหรี่ญี่ปุ่น ไปจนถึงเมนูต่างชาติอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ซอสเดมิกลาส และเต้าหู้เผ็ดม๋าโผ อาหารขึ้นชื่อจากเสฉวนของจีน