ย้ายค่ายแล้ว! "อริยะ พนมยงค์" แม่ทัพคนใหม่ของ LINE ประเทศไทย

หลังจากมีข่าวลืออันหนาหูมาตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการย้ายค่ายของ อริยะ พนมยงค์ จาก Google ประเทศไทย มายังค่ายสีเขียว LINE ประเทศไทย แต่เจ้าตัวก็ยังไม่เปิดปากคอนเฟิร์มเสียทีเดียว

แต่วันนี้ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยที่ LINE ประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้ง “อริยะ พนมยงค์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการ” คนแรกของ LINE ประเทศไทย โดยอริยะจะรับผิดชอบดูแลในด้านกลยุทธ์การตลาด และการพัฒนาธุรกิจของ LINE ประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ LINE ประเทศไทยได้ขาดแม่ทัพใหญ่มาหลายเดือนแล้ว หลังจากที่ “เปปเปอร์ – รัฐศาสตร์ กรสูต” ผู้จัดการประจำประเทศไทย ที่ได้ร่วมงานกับทางไลน์ร่วม 8 เดือน ได้ตัดสินใจโบกมือลาเพื่อไปทำงานภาครัฐแบบเต็มตัว ที่ ETDA หรือ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)

อริยะมีประสบการณ์ในด้านการบริหาร และการพัฒนาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและโทรคมนาคมกว่า 18 ปี เคยดำรงตำแหน่ง Country Head คนแรกของ Google Thailand และ Chief Commercial Officer ที่ True Corporation นอกจากนี้อริยะยังมีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจโทรคมนาคมจากต่างประเทศ โดยรับผิดชอบในด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่ Netonomy และ Genesyslab (Alcatel-Lucent) ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งที่ Orange ประเทศโรมาเนีย

ทางด้านการศึกษา อริยะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสองสาขา ด้านคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศจากมหาวิทยาลัย Marne-La-Vallée ประเทศฝรั่งเศส และวิทยาการจัดการจากสถาบัน London School of Economics สหราชอาณาจักร นอกจากนี้อริยะยังสามารถสื่อสารได้ถึง 4 ภาษา