เอส ใช้กลยุทธ์ Brand build Brand ออกแพคเกจลายรถเบนซ์

เพื่อรับมือกับการแข่งขันศึกน้ำอัดลมที่อุณหภูมิยังร้อนแรงตลอดเวลา เอส ค่ายน้ำอัดลมเสริมสุข ในเครือไทยเบฟฯ จึง ขยันหาจุดขายใหม่ๆ มาใช้ดึงดูดผู้บริโภค หนึ่งในกลยุทธ์ที่น้ำอัลมนิยมใช้ คือการออกโปรโมชั่น หรือการออก แพคเกจจิ้งลวดลายใหม่ๆ

ล่าสุดเอสจึงได้ออกแพคเกจจิ้งใหม่ ลวดลายรถ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ” เป็นรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ให้นักสะสมได้ซื้อไว้ในคอลเลคชั่น มีตั้งแต่ขวด Pet ขวดแก้ว และกระป๋อง

การออกแพคเกจจิ้งรอบนี้ เอสยังทำขึ้นเพื่อรองรับกับ แคมเปญ ส่งรหัสใต้ฝาชิงโชครถเบนซ์ “เอส คนพันธุ์ซ่า ต้องเบนซ์ซิ่ง” ที่มีขึ้นจนถึง 25 พฤศจิกายน

นอกจากทำให้ แคมเปญส่งรหัสใต้ฝา “ปัง” ขึ้น สร้างการรับรู้ได้มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการร่วมมือในลักษณะของ Brand Build brand เพราะเแบรนด์ของรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ น่าจะช่วยยกระดับแบรนด์เอสให้ดูพรีเมียมขึ้นได้ด้วย ส่วนทางด้านเมอร์เซเดส-เบนซ์เอง เวลานี้ก็กำลังต้องการขยายมาจับกลุ่มเป้าหมายมาที่กลุ่มวัยรุ่น มีการออกรถรุ่นใหม่ๆ มาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้นเรื่อยๆ  การจับมือกับเอสก็เป็นอีกกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากฐานลูกค้าหลักของน้ำอัดลมเป็นวัยรุ่น และเอสเองก็มุ่งเน้นกลุ่มนี้มาตั้งแต่เริ่มแรกสร้างแบรนด์

การเคลื่อนไหวของเอส ในครั้งนี้  เป็นการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2558 ที่เหลือเวลาอยู่แค่ 3 เดือน ทำให้ค่ายน้ำอัดลมจึงต้องทุ่มการตลาดแบบจัดเต็ม เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดมาไว้ในมือให้ได้มากที่สุด เพราะนอกจากผู้เล่นที่เป็นแบรนด์ใหญ่ในเวลานี้ อย่าง โค้ก และเป๊ปซี่ ล่าสุด อาร์ซี โคล่า ก็หวลกลับสู่ตลาด ทำให้เอสจึงต้องออกแรงทำตลาดเต็มที่