ตู้ขายเครื่องดื่มของญี่ปุ่น ให้ยืมร่มฟรี

ผู้ที่ลืมพกร่มมาญี่ปุ่นไม่ต้องทนเปียกฝนอีกต่อไป เมื่อตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติของญี่ปุ่นเปิดให้ยืมร่มฟรี โดยเป็นบริการเพื่อตอบแทนสังคมในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 40 ปี
 
DyDo หนึ่งในผู้ให้บริการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติรายใหญ่ของญี่ปุ่น ระบุว่า จะให้บริการยืมร่มฟรี โดยจะติดตั้งกล่องใส่ร่มไว้ที่ด้านข้างตู้ขายเครื่องดื่มจำนวน 60 ตู้ในเขตนิชิของนครโอซากา เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถหยิบยืมไปใช้ได้ในวันฝนตก
 
โครงการนี้เป็นไอเดียของพนักงานบริษัทที่ต้องการตอบแทนและคืนความสุขให้กับผู้บริโภคในในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 40 ปี โดยถึงแม้ทางเจ้าของตู้จำหน่ายเครื่องดื่มจะบอกว่าเป็นการ “ยืม” หากแต่ผู้ที่นำร่มไปใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงแต่ขอความร่วมมือให้นำกลับมาคืน เพื่อแบ่งปันให้ผู้อื่นได้ใช้ต่อไป
 
ร่มที่ติดตั้งไว้ที่ด้านข้างตู้ขายเครื่องดื่มจะมีกล่องละ 7 คัน โดยเป็นร่มคุณภาพดีกว่าที่จำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ และจะมีชื่อและโลโก้ของทางบริษัทติดไว้บนร่ม ทำให้ผู้ที่หวังจะยึดไว้เป็นสมบัติส่วนตัวอาจจะกระดากใจอยู่บ้าง
 
ทางบริษัท DyDo ระบุว่าจะทดลองนำร่มออกให้ยืมที่ตู้ขายเครื่องดื่มเป็นเวลา 3 เดือน และหากมีการตอบรับที่ดี ผู้ใช้นำร่มมาคืนเป็นส่วนใหญ่ก็จะขยายโครงการออกไปจนทั่วประเทศญี่ปุ่น