‘เอ็มจี5’ สู้ศึกตลาดซับคอมแพ็คสไตล์ เปิดเริ่มต้น 6.29-7.39 แสนบาท

ค่ายรถเอ็มจีเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ในไทย เปิดตัว “เอ็มจี5” (MG) ลงตลาดซับคอมแพ็คคาร์ในไทย ชูจุดเด่นดีไซน์เฉียบในสไตล์เก๋งซีดานคูเป้ แต่ภายในกว้างขวาง เร้าใจด้วยเครื่องยนต์ TURBO 1.5 ลิตร แรงสุด 129 แรงม้า รวมทั้งระบบความปลอดภัยแบบเต็มพิกัด 9 Integrated Active Safety Systems และระบบ inkaNet เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างคนกับรถยนต์ เอ็มจี ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย วางราคาช่วงแนะนำถึงสิ้นปี 6.29-7.39 แสนบาท
 

 
หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวรถใหม่สู่ตลาดต่อเนื่อง เป็นหนึ่งกลยุทธ์หลักของเอ็มจีที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าชาวไทย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จ และทำให้เอ็มจีก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ของเมืองไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน
 
“ตลาดซับคอมแพ็คคาร์ เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง แต่ยังคงมีปริมาณความต้องการที่มากอยู่เช่นกัน โดยล่าสุดบริษัทฯ และเอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถรุ่น ‘เอ็มจี5’ (MG5) ที่มีจุดเด่นตามแนวคิด บริท ไดนามิก (Brit Dynamic) ของเอ็มจี ที่โดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ การควบคุม และความปลอดภัย จึงทำให้มั่นใจว่าเอ็มจี5 ใหม่ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวตามสไตล์รถยุโรปในรูปแบบของเก๋งซีดานคูเป้ ขนาดห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่ารถซับคอมแพ็คคาร์ทั่วไป เทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดมาให้แบบเต็มกัดเทียบเท่ากับรถยนต์หรูขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีการสื่อสาร inkaNet มาตรฐานใหม่ที่เหนือระดับ ให้ชีวิตคุณไปอีกขั้น…Be Progressive”
 

 
ภายนอกโฉบเฉี่ยวสไตล์เก๋งซีดานคูเป้-ภายในกว้างขวาง
 
เอ็มจี5 (MG5)ใหม่ มาในรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว สปอร์ตครบทุกฟังก์ชั่นตามมาตรฐานรถยนต์ยุโรป แม้จะเป็นรถยนต์นั่ง 4 ประตูขนาดเล็ก แต่ออกแบบในสไตล์คูเป้ (Coupe Design) โดดเด่นด้วยกระโปรงหน้าแบบ V-Shape ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ช่วยเพิ่มทัศนวิสัย พร้อมไฟ Daytime Running Lights (DRL) สะกดทุกสายตา ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดึงดูดทุกสายตา พร้อมหลังคาซันรูฟที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า จึงทำให้เอ็มจี 5 ใหม่ เป็นอีกหนึ่งซับคอมแพ็คคาร์ที่โดดเด่น เพียบพร้อมและคุ้มค่ามากที่สุดในตลาดขณะนี้
 
ส่วนภายในห้องโดยสารได้ออกแบบมาให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่เทียบเท่ารถคอมแพ็คคาร์ เอ็มจี5 ใหม่จึงมีความกว้างขวาง และนั่งสบาย รวมทั้งการตกแต่งภายในที่ประณีตและใช้งานสะดวก ที่นั่งเป็นเบาะหนัง พร้อมลิ้นชักเก็บของใต้เบาะด้านข้างคนขับช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยภายในห้องโดยสาร ลงตัวทุกการควบคุมด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์สปอร์ต พร้อมหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ และพวงมาลัย มัลติฟังก์ชั่น สะดวกยิ่งขึ้นด้วยระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง แสดงภาพจากกล้องมองหลัง เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธ เพิ่มความพิเศษให้คุณในทุกการเดินทาง
 

 
ติดตั้งระบบเทคโนโลยีสื่อสาร inkaNet เป็นมาตรฐาน
 
เอ็มจี 5 ใหม่ จะเป็นรถยนต์รุ่นที่สองของเอ็มจี ที่ติดตั้งระบบ inkaNet เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี ที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย inkaNet ประกอบด้วย 7 ฟังก์ชั่นหลัก ได้แก่ ฟังก์ชั่นแจ้งเตือนความผิดปกติ เมื่อมีการเคลื่อนหรือสตาร์ทรถยนต์ ฟังก์ชั่นระบบนำทาง ผ่านทาง Google Map และช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามตำแหน่งของรถ และข้อมูลสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์ ฟังก์ชั่นระบบขอบเขตอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยกำหนดขอบเขตรัศมีการขับรถยนต์ ฟังก์ชั่นแสดงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในการขับรถ เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยทั้งแบบรายสัปดาห์และแบบรายเดือน ฟังก์ชั่นระบบเลขาฯ ส่วนตัว ให้คุณติดต่อ MG CALL CENTRE เพียงปลายนิ้วสัมผัส และฟังก์ชั่นวางแผนการเดินทาง พิเศษสำหรับลูกค้า NEW MG5 จะได้รับสิทธิพิเศษสามารถเชื่อมต่อระบบ inkaNet ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือฟรีนาน 5 ปี 
 

 
ขุมพลังตัวแรง 1.5 ลิตร เทอร์โบ-เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
 
เอ็มจี5 มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินที่มีให้เลือก 2 บุคลิก ทั้งแบบเครื่องยนต์ TURBO 1.5 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,400 รอบต่อนาที จึงมั่นใจได้ในทุกการขับขี่ หรือจะเน้นขับสนุกแบบในเมือง ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ซึ่งทั้ง 2 เครื่องยนต์สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85
 
ส่วนระบบส่งกำลัง เอ็มจี5 ใหม่ เลือกใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ในรุ่น TURBO 1.5 ลิตร และแบบ 4 สปีด ในรุ่น1.5 ลิตร ปรับเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็ว นุ่มนวลในทุกการขับขี่และยังสามารถปรับเปลี่ยนการขับขี่ให้เป็นแบบ Sport และแบบ Manual เพิ่มความเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมั่นใจทุกการขับขี่ด้วยช่วงล่างแบบ European Tuning Suspension ด้านหน้าแบบ Ultra-Rigid MacPherson Strut ด้านหลังแบบ H-Type Torsion Beam คานขวางแบบ U-Shape ให้การยึดเกาะถนนและการทรงตัวที่ดีเยี่ยม มั่นใจด้วยระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมระบบ LDC (Low Dragging Calipers) ตอบสนองทุกการสั่งการอย่างเฉียบคม 
 

 
อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่โดดเด่น
 
นอกจากนี้เอ็มจี5 ใหม่ ยังอัดแน่นด้วยระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบ 9 Integrated Active Safety Systems ที่เหนือกว่ารถซับคอมแพ็คคาร์รุ่นอื่นๆ ทั้งระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAS – Hill Start Assist System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS – Traction Control System) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน (ABS – Anti-lock Braking System) พร้อมระบบช่วยกระจายแรงเบรก (EBD – Electronic Brake Force Distribution) ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR – Motor control Slide Retainer) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC – Curve Brake Control) และ ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง (ITPMS – Indirect Tire Pressure Monitor System) นอกจากนี้ยังเพิ่มความมั่นใจกับระบบเสริมแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBA – Electronic Brake Assist) และ ระบบควบคุมการทรงตัว (SCS – Stability Control System) อีกด้วย
 
เอ็มจี 5 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น และพร้อมกันนี้ลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นนี้ ยังจะได้รับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งครบระยะก่อน) บริการเช็คระยะนอกสถานที่ (Mobility Services) เมื่อมีการโทรแจ้งนัดหมาย บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) ตลอด 24 ชั่วโมง และบริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Centre) ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย
 

 
ราคา เอ็มจี 5
 
-1.5 L รุ่น D ราคา 649,000 บาท
-1.5 L รุ่น X SUNROOF ราคา 699,000 บาท
-TURBO1.5L รุ่น D ราคา 719 ,000 บาท
-TURBO1.5L รุ่น X SUNROOF ราคา 759,000 บาท
 
แต่มีราคาพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองภายในวันนี้จนถึง 31 ธันวาคม ราคาจะลดลงมาอีก 20,000 บาท เท่ากับว่า 1.5L รุ่น D จะเหลือ 629,000 บาท 1.5L รุ่น X SUNROOF ลดเหลือ 679,000 บาท TURBO1.5L รุ่น D 699,000 บาท TURBO 1.5L รุ่น X /SUNROOF เหลือ 739,000 บาท