Pizza Hut อเมริกาเปิดตัวไลน์เสื้อผ้าธีมพิซซ่า

นักกินที่คลั่งไคล้การกินพิซซ่าเตรียมแสดงความรักต่อเมนูโปรดของคุณได้ เพราะแบรนด์พิซซ่าชื่อดังจากสหรัฐฯ Pizza Hut เพิ่งเปิดตัวไลน์สินค้าเสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อแบรนด์ Hut Swaghttp://pizzahutswag.com/ซึ่งนอกจากจะมีเสื้อแขนกุด เสื้อยืด และแว่นกันแดดเลนส์รูปพิซซ่าแล้ว ยังมีสินค้าแหวกแนวไม่ซ้ำใครอย่างกางเกงโยคะลายพิซซ่า ผ้าพันคอพิซซ่า รวมไปถึงผ้าปูที่นอนพิซซ่าด้วย
 
 
 
 
 
การออกผลิตภัณฑ์สุดแหวกแนวของเครือร้านอาหารอย่าง Pizza Hut ในครั้งนี้ ได้รับกระแสตอบรับทั้งแง่บวกและแง่ลบจากผู้คนในโลกออนไลน์ บ้างก็ตื่นเต้นดีใจ บ้างก็สงสัยว่าใครจะอยากใส่เสื้อผ้าเพื่อโปรโมทให้แบรนด์พิซซ่า บ้างก็ว่าคงแปลกดีถ้าเราจะใส่กางเกงที่มีลวดลายพิซซ่าที่ทำให้อ้วน ไปออกกำลังกายเพื่อความผอม
 
 
แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Pizza Hut ลงสนามค้าปลีก ในช่วงเดียวกันของปีก่อน บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ยาทาเล็บรุ่นลิมิเตด 2 รุ่น คือ “Dough you need me” และ “Meat me after midnight” เพื่อเป็นของรางวัลให้กับผู้โชคดี 30 คนที่ชนะการประกวดแต่งกลอนในแคมเปญต้อนรับวันวาเลนไทน์ธีมพิซซ่าของทางร้าน ผลิตภัณฑ์ในปีก่อนมิได้ออกวางจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไป แต่สำหรับผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าในคราวนี้ทาง Pizza Hut เปิดจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ให้สามารถสั่งซื้อกันได้อย่างสะดวกผ่านเว็บไซต์
 
Pizza Hut ไม่ใช่แฟรนไชส์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเจ้าแรกที่พยายามล่อใจผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียลด้วยผลิตภัณฑ์ค้าปลีกแปลกๆ ก่อนหน้านี้ในปี 2013 Taco Bell เครือร้านทาโก้เจ้าดังก็เคยวางจำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องประดับแบรนด์ของตัวเองมาแล้ว นอกจากจะมีเสื้อยืดหรือหมวกที่น่าจะเป็นสินค้าพื้นฐานที่หลายคนเดาได้ สินค้าของ Taco Bell ยังรวมไปถึงสเก็ตบอร์ด นาฬิกา ลำโพง และแหวนที่เขียนว่า “Taco Bell” ด้วย ซึ่งจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ Live Mas และในเดือนเมษายน ปี 2014 KFC ก็มีการเปิดตัว “ช่อดอกไม้น่องไก่ทอด” ที่สามารถนำไปใช้แทนช่อดอกไม้ชวนสาวไปงานพรอม ซึ่งเป็นช่วงที่โรงเรียนมัธยมสหรัฐฯ จัดงานพรอมพอดี
 
หากคุณกำลังสงสัยว่าใครจะอยากเสียเงินซื้อเสื้อที่เขียนว่า “My Pizza My Life” มาใส่ละก็ การออกสินค้าเสื้อผ้าครั้งนี้ดูจะเป็นเครื่องมือในการสร้างแบรนด์ มากกว่าที่จะหวังกำไร เพราะทั้ง Taco Bell และ Pizza Hut ต่างก็นำกำไรจากการขายเสื้อผ้าและสินค้าต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ของตนเองไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล ได้แก่ สมาพันธ์เพื่อวัยรุ่น Taco Bell และ World Food Program สหรัฐฯ ตามลำดับ