มาดูกัน “บาร์บีคิว พลาซ่า” โต้ ดราม่ากระทะทองเหลืองอย่างไร!

มาดูกันว่า “บาร์บีคิว พลาซ่า” หลังจากที่ โดน “ดราม่า กระทะทองเหลือง” จากการที่ร้านโชลกริลล์ในเครือซูกิชิ ซึ่งได้ออกมาเกทับบลัฟแหลก โดยใช้กระแสออนไลน์ จากการที่มีกระแสไม่พอใจช่องตักน้ำซุปของบาร์บีคิวพลาซ่าแคบเกินไป 
 
ด้วยการโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ “SukishiIntergroup พอกันทีกับช่องตักน้ำซุปแคบๆ เพราะที่ซูกิชิ เราใส่ใจในทุกความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ทานอย่างมีความสุข กระทะปิ้งย่างของ โซลกริลล์ จึงมีช่องน้ำซุปขนาดใหญ่ ให้ลูกค้าของเราทุกคนได้ทานอย่างสะดวก อย่าว่าแต่กะหล่ำปลี ลูกชิ้นก็ใช้ช้อนตักได้”
 
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด ได้ออกมาให้ความเห็นว่า “มีผู้บริโภครักบาร์บีคิวพลาซ่าและรักเราอย่างมาก จากสิ่งที่เราทำมาต่อเนื่อง มันงอกเงยดีขึ้น และเราก็คาดหวังให้เป็นแบบนี้ เราดูจากการที่มีผู้บริโภคคอมเมนต์มากมายที่เข้ามาหาเรา มีที่ออกมาป้องกันเราก็มีด้วย ซึ่งทีมงานเราก็อ่านทั้งหมด 
 
“เราคงไม่พูดว่าการโพสต์อะไรขึ้นมาทำแบบนี้จะเหมาะสมหรือไม่ เพราะเราเดินกันคนละทาง สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าในโลกออนไลน์มันเป็นอย่างไร มีหลายมุมทำให้เรามองว่าน่ามีความสนใจ แต่เราต้องยืนหยัดในแนวทางตลาดธุรกิจที่เราทำตามแบรนด์ของเรา ชัดเจนในเชิงบวกเราทำมาร์เก็ตติ้งในเชิงบวก และเราต้องการสื่อว่าเรามีโมเมนต์อื่นอีกที่จะพัฒนาต่อไป” 
 
หมวกนักรบมองโกเลียที่มากระทะทองเหลือง
 
“จริงๆ แล้ว กระทะแบบนี้ที่เราใช้อยู่มีที่มาเหมือนกันคือถือกำเนิดมาจาก หมวกของนักรบมองโกเลีย ที่เวลาออกรบ และจะใช้หมวกของตัวเองเป็นภาชนะแทนการทำอาหาร ที่มีทั้งร่องห่างร่องถี่แตกต่างกันไป
 
การที่กระทะทองเหลืองของบาร์บีคิวพลาซ่า มีร่องน้ำที่เล็กนั้นทางเราก็ฟังความเห็นจากลูกค้าเหมือนกัน เราจับเอาความต้องการของผู้บริโภคมาเป็นหลัก ต้องมีการพัฒนาและหาทางปรับปรุงให้ตลอด เพื่อให้เหมาะสมกับสโลแกนของเราว่า “ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง”
 

กระทะบาร์บีคิวพลาซ่า
 
เตรียมเปลี่ยนกระทะทองเหลืองแน่
 
แต่เราเองก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเพื่อพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ซึ่งกระทะทองเหลืองก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราจะพัฒนาเปลี่ยนไป รอดูการพัฒนาของเราในช่วงต่อไปแต่คงไม่ใช่ทำได้ในทันที เพราะเรารับทุกความคิดเห็น การปรับมีหลายองค์ประกอบเชื่อมโยงกัน ทั้งเรื่องคุณภาพ อาหาร เอกลักษณ์ 
 
เปิดโครงการซีเอสอาร์ บาร์บีคิว ฟูลฟิล
 
ล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ทางทีมงานได้สื่อสารกับลูกค้าผ่านทางเฟซบุ๊กของบาร์บีคิวพลาซ่า เหมือนกับเป็นการจบกรณีนี้ โดยขอบคุณลูกค้าที่แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเรา
 
นอกจากนั้นเมื่อคืนวันจันทร์ ทางทีมงานได้เปิดเผยคลิป 3 นาที ในเฟซบุ๊กเพื่อโปรโมตโครงการ บาร์บีคิว ฟูลฟิล คือโครงการที่ทำเกี่ยวกับการนำเศษอาหารที่ตัดแต่งที่เหลือเป็นเศษ นำมาเข้าไลน์อบที่บริษัทดำเนินการ ก่อนที่จะส่งให้กับโรงงานที่เป็นคู่ค้ากับบริษัททำการผลิตเป็นอาหารสุนัขแบบอัดเม็ด เพื่อนำไปบริจาค ซึ่งเราทำเป็นระยะยาว เริ่มมา 1 สัปดาห์แล้ว โดยอังคารนี้ จะนำอาหารเม็ดสำหรับสุนัขไปบริจาคหลายแห่งเช่นที่ มหาวิทยาลัยเกษตรฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานเขตประเวศน์ เป็นต้น
 

บาร์บีกอนกับอาหารสุนัข 4 เล้ก
 
นี่คือสิ่งที่บาร์บีคิวพลาซ่าดำเนินการไปพร้อมๆ กับการพัฒนาแบรนด์ การบริการ และอุปกรณ์เพื่อความสะดวกให้กับลูกค้า
 
 

จากเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา ทุกกระแส ทุกคอมเมนต์ ทุกคำติชม สอนให้ก้อนสตรองครับและทำให้ก้อนรู้ว่า ทุกคนรักก้อนแค่ไหน ก้อนสัญญาจะนำไปพัฒนาให้ดีขึ้น ให้สมกับความรักที่ทุกคนให้มา ก้อนรักทุกคนครับ

Posted by Bar B Q Plaza on Sunday, January 17, 2016