เจาะลึกเรื่องน่ารู้ของแคมเปญ "เย็นเย็นทั่วไทย 4 ภาค" จากอิชิตัน

เย็นเย็น” น้ำสมุนไพรจับเลี้ยงพร้อมดื่ม จากอิชิตัน กรุ๊ป ปรับกลยุทธ์ สู้ศึกตลาดเครื่องดื่ม รุกหนักทุกช่องทาง พยายามเอาชนะใจผู้บริโภคต่อยอดให้แบรนด์เข้าถึงคนไทยเหมือนเป็นคนบ้านเดียวกัน
ด้วยการส่งแคมเปญเด็ดตั้งแต่ต้นปี “ทั่วไทย ถิ่นไหนก็..เย็นเย็น” ที่ได้วาง Positioning ของตัวเองให้เป็นเครื่องดื่มสำหรับคนไทยทุกคน จนกลายเป็นที่มาของภาพยนตร์โฆษณาตัวล่าสุดที่เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อต้นสัปดาห์ ตัวโฆษณานำเสนอเรื่องราวที่ให้คนดูรู้สึกว่า อิชิตัน (ตัน ภาสกรนที) เดินทางเยี่ยมเยียนแต่ละภาคเสมือนญาติพี่น้องคนหนึ่ง โดยมีตัวแทนที่เป็นขวัญใจของแต่ละภาคให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น นำโดย เปา-เปาวลี ตัวแทนภาคกลาง, เอกชัย ศรีวิชัย จากภาคใต้, พิมฐา เน็ตไอดอล จากภาคเหนือ และเวียร์-ศุกลวัตร จากภาคอีสาน และต่อไปนี้คือ 5 เรื่องน่ารู้ของแคมเปญล่าสุดของ “เย็นเย็น”
1. ครั้งแรกที่เย็นเย็นใช้พรีเซ็นเตอร์อื่นนอกจาก ตัน ภาสกรนที และยังใช้ครั้งเดียวถึง 4 คน
2. พรีเซ็นเตอร์ 4 คนที่เย็นเย็นเลือกมานั้น ต่างก็มีคุณสมบัติ คือ เป็นคนที่เกิดในท้องถิ่นนั้นๆ พูดจาภาษาเดียวกัน มีความเป็นหนึ่งเดียวกับคนในท้องถิ่น และที่สำคัญยังเป็นขวัญใจของคนภาคนั้นอย่างแท้จริง
3. ไม่เพียงแค่พรีเซ็นเตอร์เท่านั้นที่จะเข้าถึงทุกท้องถิ่นทั่วประเทศ แต่ยังรวมถึงตัวผลิตภัณฑ์เองที่ใช้กลยุทธ์ไซส์ซิ่งเจาะช่องว่างตลาด เพิ่มขนาดและราคา ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ได้แก่ ขนาด 315 มล. ราคา 10 บาท, ขนาด 400 มล. ราคา 16 บาท และขนาด 800 มล. ราคา 27 บาท เพื่อรองรับโอกาสในการขาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค
4. ตัวโฆษณายังใช้อาหารในการเล่าเรื่องตอกย้ำภาพลักษณ์ ร้อนๆ เผ็ดๆ สู้ด้วยเย็นเย็น
5. การสร้างมุมมองใหม่ที่ว่าไม่ว่าอากาศจะร้อน อาหารจะเผ็ดแค่ไหน พวกเราก็พร้อมสู้ และยิ้มไปด้วยกันได้อย่างสนุกสนาน ถือเป็นการสร้างการรับรู้ และตอกย้ำภาพ “ทั่วไทย ถิ่นไหนก็..เย็นเย็น”