โค้กปรับกลยุทธ์ ออกแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดเพื่อลบภาพลักษณ์เครื่องดื่มทำลายสุขภาพ

โค้กคลอดแคมเปญโฆษณาใหม่ ผนวกเอาทุกโปรดักส์ ทั้งโค้ก ไดเอทโค้ก โค้กซีโร่ โค้กไลฟ์ เอาไว้ภายใต้สโลแกนเดียวกัน “Taste the Feeling” 
 
แคมเปญโฆษณาใหม่นี้ถือเป็นความพยายามของโค้กที่จะต่อสู้กับยอดขายน้ำอัดลมที่ถดถอย จากเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้บริโภค จากรายงานของ The Wall Street Journal พบว่ายอดขายของโค้ก (ตามปริมาณ) เติบโตเพียง 1% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2015
 
โฆษณาชุดใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่แคมเปญโฆษณาเก่า “Open Happiness” ซึ่งโค้กใช้มาตลอดเป็นเวลา 7 ปี ปีที่ผ่านมาโค้กได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในบริษัท ซึ่งรวมไปถึงแผนการลดต้นทุนมูลค่า 3 พันล้านเหรียญด้วย
 
Marcos de Quinto ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดของโค้กประกาศความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแคมเปญใหม่นี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่กรุงปารีส โดยโค้กได้ออกโฆษณา 5 ตัวแรกมาแล้ว (ชมได้จาก Playlist นี้ https://youtu.be/-AmKP9VE2Ms?list=PLCIVZWq1FAwdW2oKX3DyUkb4VFa-tOgQ1)
 
โฆษณาชุด “Anthem” แสดงให้เห็นถึงโมเมนต์ประทับใจหลากหลายรูปแบบที่โค้กมีส่วนร่วม โดยจบลงด้วยภาพผลิตภัณฑ์ทุกแบบของโค้กอยู่รวมกัน แล้วเปลี่ยนเป็นวงกลมแดงโลโก้ Coca-Cola 
 
โฆษณาซีรี่ย์นี้ถูกสร้างขึ้นผ่านสารหลักที่โค้กต้องการสื่อว่า “ความสุขง่ายๆ จากการดื่มโค้ก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าตัวไหน ช่วยให้ช่วงเวลาต่างๆ พิเศษขึ้นมาได้” ทางบริษัทหวังว่าการสื่อสารครั้งนี้จะช่วยให้การพูดถึงเครื่องดื่มโค้กดูดีขึ้น ไม่เหมือนก่อนหน้านี้ที่มักเป็นการตำหนิเรื่องเป็นตัวการที่ก่อให้เกิดโรคอ้วนหรือฟันผุเสียมากกว่า
 
De Quinto กล่าวว่า “นี่คือการลงทุนอันทรงพลังเบื้องหลังผลิตภัณฑ์โค้กทุกแบบ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าใครก็สามารถมีความสุขกับความพิเศษของเครื่องดื่มโค้กเย็นฉ่ำได้ ทั้งแบบมีแคลอรี่และไม่มีแคลอรี่ มีคาเฟอีนและไม่มีคาเฟอีน”
 
พร้อมเสริมว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราได้พบว่า ยิ่งเราวางโพสิชั่น Coca-Cola ในฐานะไอคอน มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเล็กลงเท่านั้น ความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงของโค้กอยู่ที่ความจริงที่ว่า โค้กคือความสุขง่ายๆ ดังนั้นยิ่งเราทำตัวให้เล็กมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งใหญ่มากขึ้นเท่านั้น เราอยากฟื้นความทรงจำของทุกคนว่าทำไมพวกเขาถึงรักผลิตภัณฑ์ของเรา มากพอๆ กับที่รักแบรนด์ของเรา”
 
แคมเปญโฆษณาครั้งนี้จะประกอบด้วยคลิปโฆษณา 10 ตัว ภาพโปสเตอร์อีกกว่า 100 แบบ เพลงใหม่ที่แต่งขึ้นโดย Avicii รวมทั้งโฆษณาออนไลน์แบบอินเทอแอ็กทีฟด้วย