“ตัน-อากู๋” คู่หูคู่ใหม่

นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ “อิชิตัน” ที่ “ตัน ภาสกรนที” กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เกริ่นไว้ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้ว ว่า รายการ “เสือติดปีก” ที่จะเป็น Branded Content ครั้งแรกของอิชิตัน โดยที่จะออกอากาศทางช่อง One ของอากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
 
ทั้งตัน และอากู๋-ไพบูลย์ ได้ร่วมกันควักเงินส่วนตัวมาลงทุนกันคนละ 13 ล้านบาท รวม 26 ล้านบาท นำจัดตั้งบริษัทใหม่ “บริษัท ไพบูลย์ แอนด์ ตัน จำกัด” โดยจะใช้เงินลงทุนด้านรายการ เรื่องโปรดักชั่น 13 ล้านบาท และเป็นเงินรางวัลอีก 13 ล้านบาท
 

 
เนื้อหาของรายการเป็นการสนับสนุนธุรกิจ “สตาร์ทอัพ” ที่มีไอเดีย แต่ต้องการเงินทุน โดยให้มานำเสนอโมเดลธุรกิจ และมีคอมเมนต์เตเตอร์เป็น 5 กูรูในด้านต่างๆ ได้แก่ ยุทธนา บุญอ้อม, อาจารย์วีระ ธีรภัทร, ดร.วิเลิศ ภูริวัชร, อ.จตุพล ชมภูนิช และชาคริต จันทร์รุ่งสกุล
 
 
ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 22.15 น. ทางช่อง One มีทั้งหมด 13 ตอน เริ่มวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559
 
ตัน บอกว่า “สตาร์ทอัพเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะคนรุ่นใหม่ยุคนี้มีไอเดียเป็นของตัวเองเยอะ รายการนี้จะไม่ใช่การแจกเงินรางวัล แต่เป็นการลงทุน เหมือนจากที่ซื้อปลาให้เขา เป็นการสอนวิธีเขาตกปลา หรือซื้อเรือให้เขาได้เติบโตด้วยตนเอง ธุรกิจที่สนใจมากที่สุดจะเป็น Social Enterprise ที่มีส่วนช่วยเหลือสังคม และธุรกิจสตาร์ทอัพอื่นๆ ที่มีมองแล้วว่ามีโอกาสเติบโตชัดเจน ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่ต้องต่อยอดได้จริงๆ”
 
ทางด้านช่องวันเอง จะได้มีรายการ เกมโชว์ แนวธุรกิจ เน้นสาระและบันเทิง มาเติมให้ผังรายการ โดยมี อิชิตัน เข้ามาร่วมผลิต ซึ่งรายการประเภท Branded Content จะมีบทบาทมากขึ้น เพราะคอนเทนต์มีความชัดเจน และในเรื่องการหารายได้ก็เป็นกอบเป็นกำด้วย
 
ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รายการนี้เป็น Branded Content รายการแรกของเรา ซึ่งทิศทางต่อไปจะมีรายการแบบนี้มากขึ้น โดยจะมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย สนใจในเรื่องของการศึกษา สุขภาพ การท่องเที่ยว อีคอมเมิร์ซ และอาหาร อาจจะมีการหาสปอนเซอร์ตามคอนเทนต์เหล่านี้ สาเหตุที่สนใจรายการแบบนี้ก็เพราะว่าเราต้องการทำรายการทีวีให้เป็นเรียลลิตี้ เป็นเรื่องจริงทำให้คนดูอินตามไปด้วย เสือติดปีกก็เป็นรายการเรียลลิตี้รายการหนึ่งที่ไม่ใช่การแจกเงินรางวัล แต่เป็นเรื่องการลงทุน”
 
การร่วมมือกันครั้งนี้ เลย WIN-WIN ทั้งคู่  ตัวของตันและแบรนด์อิชิตัน จะได้สร้างกระแสการรับรู้อยู่ในกระแสได้ต่อเนื่อง และรายการนี้ยังการตอกย้ำภาพของ “ตัน” ที่เริ่มก่อร่างสร้างธุรกิจมาจากศูนย์ เปรียบแล้วก็เป็นอดีตสตาร์ทอัพคนหนึ่งเช่นกัน ซึ่งจะเป็นหนึ่งในจุดขายของรายการได้ด้วย
 
 
ส่วนแกรมมี่ จะได้คอนเทนต์แนวนี้มาเสริมช่องวัน มากขึ้น งานนี้อากู๋เลยต้องยอมควักเงินส่วนตัว เพื่อให้เป็นตัวอย่างให้แบรนด์อื่นๆ เห็นแล้วทำตาม เพราะหากรายการแนวนี้ไปได้ดี จะเป็นหนึ่งในอาวุธสำคัญในการเพิ่มคอนเท้นท์ และรายได้ให้กับช่องวัน ที่ต้องวิ่งสู้ฟัดแข่งกับทีวีดิจิทัลรายอื่นๆ เพื่อแย่งชิงเม็ดเงินโฆษณา และเรทติ้งคนดู ส่วนเสือตัวนี้จะติดปีกแค่ไหน ต้องรอดู