F&N ทุ่ม 120 ล้าน ปรับลุค นมตราหมีโกลด์ เอาใจสาววัยทำงาน

ได้เวลาเอฟแอนด์เอ็นฯ ต้องปรับลุค “นมตราหมีโกลด์” ครั้งใหญ่ เพื่อให้โดนใจผู้หญิงวัยทำงาน กระตุ้นยอดขาย 10% และแชร์ 40% จากตลาดรวม 2 พันล้าน
 
งานนี้ เอฟแอนด์เอ็น จึงต้องทำแบบครบสูตร ด้วยการดึงเอานางเอกดังจากช่อง 3 ภีรนีย์ คงไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ เพื่อสื่อถึงคอนเซ็ปต์ “พร้อมรับมือเรื่องเยอะๆ ทุกวันได้อย่างมั่นใจ” หนุนสาวมั่นยุคใหม่ สวย สมาร์ท สตรอง ครบสูตร และทำกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ
 
 
 
การณ์ จิตรวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนมไขมันต่ำตราหมี โกลด์  บอกว่า ปัจจุบันนมตราหมีโกลด์ นับเป็นเครื่องดื่มนมไขมันต่ำที่อยู่ในตลาดมานาน และครองส่วนแบ่งตลาด 40% ในตลาดนมพร้อมดื่มสำหรับผู้ใหญ่ที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท
 
 
ชี้ตลาดนมผู้ใหญ่ไม่โต
 
แต่ที่ผ่านมาแม้จะมีการส่งเสริมให้คนไทยในทุกระดับชั้นหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกาย โดยการดื่มนม แต่อัตราการบริโภคนมของตลาดนมพร้อมดื่มสำหรับผู้ใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคหลักของแบรนด์ยังคงมีอัตราการเติบโตที่น้อยกว่าการเติบโตของตลาด จึงเป็นโอกาสที่เอฟแอนด์เอ็นฯ จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของนมตราหมีโกลด์ ด้วยแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ที่โดนใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงรุ่นใหม่วัยทำงาน ที่มีอายุระหว่าง 20-35 ปี เป็นคนที่ทันสมัย มั่นใจ ดูดีในแบบของตัวเอง และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเติบโตของยอดขายมากขึ้น
 
 
อัดงบ 120 ล้านปรับลุค
 
เอฟแอนด์เอ็นฯ ได้ใช้งบการตลาด 120 ล้านบาท ในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 7 คุณประโยชน์ เตรียมพร้อมให้ผู้หญิงยุคใหม่รับมือ กับเรื่องเยอะ ๆ อย่างมั่นใจได้ทุกวัน โดยพรีเซ็นเตอร์ใหม่ พร้อมกับสื่อสารการตลาดเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะโปรโมตผ่านสื่อและกิจกรรมทางออนไลน์ ชงชิมสินค้า พร้อมสื่อ ณ จุดขายต่าง ๆ เพื่อผลักดันแบรนด์นมตราหมีโกลด์ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดตลาดเครื่องดื่มนมไขมันต่ำในกลุ่มผู้ญิงยุคใหม่ โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายโดยรวมเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ในปี 2559 นี้
 
 
ปัจจุบันตลาดนมพร้อมดื่มสำหรับผู้ใหญ่มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนมไขมันต่ำตราหมีโกลด์ทั้ง 3 รสชาติ ได้แก่ รสชาขาว รสไวท์มอลต์ และรสถั่วขาวสกัด มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 40%