ซูซูกิ ใช้สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งนำ ปั๊มยอดขายรถปี 59 ต่อสัญญา “ซิโก้” โปรโมทแบรนด์อีกปี

หลังจากใช้ Sport Marketing เป็นกลยุทธ์การตลาดหลักในปีที่แล้ว (2558) และยังได้ “ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” โค้ชฟุตบอลชื่อดังมาเป็น Brand Ambassador ได้ผลตอบรับอย่างดี ทั้งการสร้างรับรู้ให้กับแบรนด์ และยอดขาย 
 
มาปีนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อแนวทางเดิม  เพิ่มงบการตลาด Sport Marketing มากขึ้น มุ่งเน้นไปที่กีฬาฟุตบอล  กับงาน AFF SUZUKI CUP 2016 ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ รวมถึงโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 
 
รวมทั้งยังเซ็นสัญญา ให้“ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” มาเป็น Brand Ambassador ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 
 
“ซิโก้ มีบุคลิกภาพเหมาะสมกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของซูซูกิ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนทั้งประเทศ ทั้งยังมีความเข้าใจและความมุ่งมั่นนำพาทีมไปให้ถึงจุดมุ่งหมายนั่นคือชัยชนะ เปรียบเสมือนซูซูกิที่เน้นนำเสนอคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้ามีความสุขทุกเส้นทางไปกับรถยนต์ซูซูกิ ดังสโลแกน Way of Life”วัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
 
โดย ในปีที่ผ่านมาพลังของซิโก้ มีส่วนช่วยสื่อสารให้รถยนต์ “เซียส” เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ และปีนี้ก็จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ซูซูกิมากขึ้น
 
ส่วนยอดขายในปี 2558  ซูซูกิ ทำไปได้ 21,285 คัน  มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 2.29 % เป็น 2.66 %  ในขณะที่ภาพรวมของยอดขายรถยนต์รวมในไทย มีอัตราเติบโตลดลง 9.06%  ส่วนในปี 2559 ตั้งเป้า เพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 3%  จากยอดขายที่คาดว่าจะทำได้ 24,000 คัน