'บิ๊กซี'จับมือ 'แฮปปี้เฟรช'ลุยอีคอมเมิร์ซ เริ่ม 4 สาขา

ผู้จัดการรายวัน 360 – “บิ๊กซีชอปปิ้งออนไลน์” จับเทรนด์สมาร์ทไลฟ์ ขานรับตลาดอีคอมเมิร์ซ ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ร่วมกับ “แฮปปี้เฟรช” ผู้ให้บริการช้อปสินค้าจากซูเปอร์มาร์เกตผ่านออนไลน์ เอื้อลูกค้าจับจ่ายสินค้ากว่า 1.5 หมื่นรายการผ่านผู้ช่วยชอปส่วนตัวพร้อมรับสินค้าได้เร็วที่สุดภายในชั่วโมงถัดไป เริ่มให้บริการแล้วครอบคลุม 4 สาขาในกรุงเทพฯ ก่อนขยายเพิ่มเป็น 20 สาขาในสิ้นปี
 
นายโรเบิร์ต ดาร์ค รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าทั่วไปและบริหารจัดการสินค้าออนไลน์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บิ๊กซีชอปปิ้งออนไลน์” ประกาศร่วมมือกับ “กลุ่มบริษัทแฮปปี้เฟรช” ให้บริการผู้ช่วยชอปส่วนตัวผ่านช่องทางออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและอาหารสดที่ “บิ๊กซี” 4 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ ราชดำริ อ่อนนุช รามอินทรา และลาดพร้าว 2 โดยตั้งเป้าขยายบริการให้ครอบคลุม 20 สาขาภายในปี 2559 ซึ่งถือเป็นการเติมเต็มความต้องการของลูกค้า “บิ๊กซี” ในการซื้อหาสินค้าผ่านรูปแบบการจับจ่ายที่เปลี่ยนไปเป็นการใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากขึ้นและมีเวลาออกไปซื้อของน้อยลง
 
จุดเด่นของบริการร่วมระหว่าง “บิ๊กซี” และ “แฮปปี้เฟรช” อยู่ที่สินค้าคุณภาพราคาประหยัด ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอาหารสด ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เบเกอรี ฯลฯ รวมสินค้าทั้งสิ้นมากกว่า 1.5 หมื่นรายการ ผนึกกับการให้บริการของผู้ช่วยช้อปส่วนตัวของ “แฮปปี้เฟรช” ประจำ “บิ๊กซี” แต่ละสาขาที่ผ่านการอบรมวิธีการคัดสรรสินค้าเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ส่งต่อไปยังลูกค้าตามเวลานัดหมายโดยพนักงานส่งสินค้ามืออาชีพและสามารถส่งได้เร็วที่สุดภายในชั่วโมงถัดไป
 
“ตลาดอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยเริ่มอยู่ในภาวะการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อจับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เน้นการเชื่อมต่อเทคโนโลยีกับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน บิ๊กซีจึงให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงช่องทางการขายระหว่างร้านค้ารูปแบบไฮเปอร์มาร์เกต ซูเปอร์มาร์เกต ร้านค้าในชุมชนและร้านขายยา รวมมากกว่า 720 สาขาทั่วประเทศเข้ากับการให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบ โดยมีเป้าหมายเน้นการพัฒนาบริการเพื่อประสบการณ์จับจ่ายที่ดีที่สุดของลูกค้า ทั้งยังมีแผนผนึกกำลังกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นเพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางธุรกิจด้วย” นายโรเบิร์ตกล่าวในตอนท้าย