JOOX เผยคนไทยฮิตฟังเพลงทะลุ 10 ล้านครั้ง เพิ่มดีกรีความครื้นเครงช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จากยอดผู้ใช้งานเกินล้าน

JOOX ฟรีมิวสิคแอปพลิเคชั่น เผยสถิติน่าสนใจเกี่ยวกับการฟังเพลงผ่านออนไลน์สตรีมมิ่งของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ (ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559) ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานชาวไทยเปิดฟังเพลงในหมวดเพลย์ลิสต์ “สงกรานต์ปาร์ตี้ (ทั้งเพลงไทยและเพลงสากล) และ 3 ช่าปาร์ตี้” ฮิตมากที่สุด โดยมีการสตรีมเพลงในช่วงนั้นจากหมวดเพลย์ลิสต์นี้สูงมากกว่า 6 ล้านครั้ง และเปิดฟังเพลย์ลิสต์เหล่านี้มากถึง 7 แสนราย นับเป็นสถิติการใช้งานสูงสุดจากหมวดหมู่เพลย์ลิสต์ทั้งหมดใน JOOX ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเพลย์ลิสต์ดังกล่าวถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานเพื่อต้อนรับเทศกาลวันปีใหม่ไทยโดยเฉพาะ ผ่านการคัดสรรบทเพลงแนวโจ๊ะๆ มันส์ๆ ที่ชวนให้ทุกคนลุกขึ้นมาเต้น เพิ่มอรรถรสและความสนุกสนานให้แก่ผู้ฟังในช่วงเทศกาลนี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยในช่วงเวลาแห่งการเดินทางท่องเที่ยวและฉลองเทศกาลเเห่งความสุข นอกจากนี้หมวดเพลย์ลิสต์ที่มาแรงด้วยจำนวนผู้ใช้งานสูงเป็นอันดับที่ 2 ได้แก่ เพลย์ลิสต์เกี่ยวกับเดินทาง เช่น “เพลย์ลิสต์ขับเพลินเดินทาง, เพลงฮิตติดรถ และเพลงเพราะรอรถติด” ที่มีการสตรีมเพลงในช่วงนั้นสูงมากกว่า 4 ล้านครั้ง และมีผู้ฟังเปิดเพลย์ลิสต์เหล่านี้มากกว่า 5 แสนราย ซึ่งสะท้อนให้เห็นพฤติกรรมของคนไทยที่ชื่นชอบการฟังเพลงในระหว่างการเดินทาง โดยเพลงในหมวดหมู่เหล่านี้เป็นเพลงเพราะฟังสบาย ช่วยให้ผู้ฟังรู้สึกผ่อนคลาย เข้ากับบรรยากาศการเดินทางในช่วงหยุดยาวได้เป็นอย่างดี

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าการฟังเพลงกลายเป็นไลฟ์สไตล์ยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนไทย และเป็นกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ในทุกเทศกาล จากการใช้งานสมาร์ทโฟนที่แพร่หลายและการเปิดให้บริการ 4G ในประเทศไทย ช่วยส่งเสริมให้เทรนด์การฟังเพลงผ่านออนไลน์สตรีมมิ่งบนโมบายล์ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน โดยเรายังมีหมวดเพลย์ลิสต์ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางอีกมากมาย อาทิ สุดสัปดาห์พาชิลล์, ฮิตติด BTS, คู่หูนักวิ่ง ฯลฯ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกฟังเพลงเพื่อเข้าถึงทุกอารมณ์ในหลากหลายรูปแบบได้ตรงใจผู้ฟังมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการฟังเพลงผ่าน JOOX ยังเป็นการฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ และช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมเพลงได้อีกทางด้วย”

สำหรับผู้ใช้งานที่สนใจสร้างสรรค์เพลย์ลิสต์การเดินทางได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลด JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง App Store และ Play Store ฟรี! และเข้าไปเลือกเพลงโปรดของตัวเองจัดทำเพลย์ลิสต์ ร่วมติดตามกิจกรรมสนุกๆ สำหรับคนรักเสียงเพลงได้ที่ JOOX Thailand Fanpage (https://www.facebook.com/jooxth)