สำนักข่าวเอพี จับมือ วายทีเอ็น สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แดนกิมจิ ป้อนวีดิโอคอนเทนต์ข่าวบันเทิงแบบอินไซด์รับกระแสเค-ป๊อป

สำนักข่าวเอพีประกาศความร่วมมือกับ วายทีเอ็น (YTN) สถานีโทรทัศน์ชั้นนำของเกาหลี เปิดให้บริการข่าวสารด้านบันเทิงแบบครบรสในรูปแบบวีดิโอ เอพี วีดิโอ ฮับ (AP Video Hub) ให้แก่ลูกค้าที่สมัครบริการในเมืองไทย

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว วายทีเอ็น จะนำเสนอข่าวสารความบันเทิงจากเกาหลีที่ครอบคลุมคอนเทนต์ด้านต่างๆ อาทิ เพลง ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ แฟชั่น รายการสัมภาษณ์และข่าวซุบซิบคนดังในแวดวงบันเทิงทั้งในเกาหลีและทั่วทุกมุมโลก และที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญที่ครองความสนใจของคนไทยในปัจจุบัน นั่นก็คือ การรายงานข่าววัฒนธรรมเค-ป๊อบ (K-POP Wave) หรือ ฮันลิว (Hallyu) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ความนิยมวัฒนธรรมบันเทิงร่วมสมัยของเกาหลีที่กำลังเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลกอีกด้วย

ทั้งนี้ บริการใหม่ AP Video Hub เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เมษายนนี้เป็นต้นไป โดยลูกค้าสามารถรับวีดิโอคลิปได้ถึงวันละ 5 ข่าว  ความร่วมมือของทั้งสององค์กรในครั้งนี้ จะเสริมความแข็งแกร่งให้สำนักข่าวเอพีในการบริการวีดิโอข่าวบันเทิงของเอเชียที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากข่าวสารวงการบันเทิงที่ได้รับจาก ค่ายแอฟโฟ (Aflo) ของญี่ปุ่น และ บอนทีวี (Bon TV) ของจีน ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเอพีในปัจจุบันด้วยเช่นกัน

พอล แชนลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรของเอพี เปิดเผยว่า “เราทราบดีว่าวงการบันเทิงเกาหลีได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก จึงมีเสียงเรียกร้องจากผู้สนใจที่ต้องการรับชมข่าวบันเทิงจากเกาหลีเพิ่มมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างเอพีกับ วายที่เอ็น ในครั้งนี้เป็นการเพิ่มศักยภาพของการป้อนข้อมูลแก่ลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ผลิตรายการหรือผู้ให้บริการข่าวบันเทิงเกี่ยวกับเกาหลีให้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลออนไลน์ รวมทั้งดาวน์โหลดได้อย่างสะดวกและรวดเร็วในรูปแบบวีดิโอผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถเลือกเนื้อหาข่าวตามที่ต้องการในรูปแบบวีดิโอ สามารถนำเสนอเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนพันธุ์แท้ที่ต้องการรับทราบข่าวสารบันเทิงตามกระแสนิยมเกาหลีหรือข่าวซุบซิบเซเลบคนดังแบบเรียลไทม์

ด้าน ชุน ซาง-กิว ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวนานชาติของ วายทีเอ็น (YTN Global News Center) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างวายทีเอ็นกับเอพี ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เราเพิ่มศักยภาพในการนำเสนอข่าวบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้อย่างกว้างขวางทั่วโลก ไม่เฉพาะแต่ในภูมิภาคเอเชียเท่านั้น  ซึ่งเราตระหนักดีว่าข่าวสารในวงการบันเทิงเกาหลีได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน  และในฐานะผู้ให้บริการข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงในเกาหลีใต้ วายทีเอ็น ยินดีอย่างยิ่งในการให้บริการข่าวสารบันเทิงตามกระแสฮิต เค-ป๊อป ที่อัพเดทตลอดเวลาทุกวันแก่ลูกค้าของ AP Video Hub”

AP Video Hub เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ศ. 2555 เพื่อรองรับความต้องการข่าวสารในรูปแบบวีดิโอที่เพิ่มมากขึ้นในกลุ่มผู้ให้บริการข่าวและข้อมูลออนไลน์ บริการนี้ถือเป็นครั้งแรกในธุรกิจข่าวของโลก และจะช่วยให้ลูกค้าได้ใช้บริการข่าวต่างประเทศ ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา และข่าวไลฟ์สไตล์ในรูปแบบวีดิโอจากเอพีได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงข่าวด่วน หรือข่าวจากแฟ้มข่าวเก่าได้ง่ายขึ้น และสนับสนุนให้ผู้ให้บริการข่าวออนไลน์สามารถนำข่าวไปต่อยอดในการนำเรื่องราวต่อผู้ชมให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดในการรับส่งข่าวผ่านสัญญาณดาวเทียม

ข้อมูลเกี่ยวกับสำนักข่าวเอพี
ดิ แอสโซสิเอเต็ด เพรส หรือเอพี เป็นสำนักข่าวที่มีโครงข่ายทั่วโลก ให้บริการข่าวสารบนสื่อทุกรูปแบบทุกช่องทางได้อย่างรวดเร็ว และเป็นกลาง สำนักข่าวเอพี ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2389 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในสำนักข่าวที่เป็นกลางและได้รับความเชื่อถือเป็นอย่างมาก โดยในแต่ละวันกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรโลกได้รับข่าวสารที่มาจากสำนักข่าวเอพี ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ap.org

ข้อมูลเกี่ยวกับสำนักข่าว YTN
สำนักข่าว YTN เป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้ ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2537 ให้บริการข่าวสารในประเทศและต่างประเทศ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานีข่าวที่น่าเชื่อถือและนำเสนอข่าวอย่างเป็นกลางมาตลอด สำนักข่าว YTN มีนักข่าวประจำอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี นิวยอร์ค ลอสแองเจลิส ปักกิ่ง ลอนดอน และโตเกียว รวมถึงนักข่าวอีกกว่า 40 คนในเมืองสำคัญทั่วโลก เพื่อนำเสนอข่าวที่น่าสนใจจากทุกมุมโลกรวมถึงข่าวบันเทิงและวัฒนธรรมเค-ป๊อบ